24/01/2019 - 21:59

Thua Nhật Bản quả penalty, Việt Nam dừng bước ở tứ kết Asian Cup 2019 

Pha đi bóng nỗ lực của Công Phượng. Ảnh: TTVH

(CTO)-Tối 24-1-2019, tuyển Việt Nam không thể tạo được bất ngờ khi gặp Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup 2019 với 1 bàn thua trên chấm phạt đền.

Đội hình tuyển Việt Nam ra sân trong trận này không có sự thay đổi nào so với trận gặp Jordan ở vòng 16 đội. Chơi cao nhất là Công Phượng, hỗ trợ phía sau là Văn Đức và Quang Hải. Cặp tiền vệ trung tâm là Hùng Dũng và Huy Hùng, với đôi cánh là Trọng Hoàng và Văn Hậu. Bộ ba Duy Mạnh- Ngọc Hải- Tiến Dũng vẫn như thường lệ là lá chắn trước khung thành Văn Lâm.

Không hề e ngại đội bóng từng 4 lần vô địch Asian Cup, các cầu thủ Việt Nam triển khai lối chơi bóng ngắn, chuyền nhanh ngay khi tiếng còi khai cuộc. Sự chủ động của những “chiến binh sao vàng” khiến các “samurai xanh” bất ngờ chống đỡ trong khoảng 15 phút đầu trận.

Nhật Bản dần lấy lại được khả năng kiểm soát bóng, triển khai các đường chuyền xẻ cánh. Phút 24, Nhật Bản hưởng quả đá phạt góc, trung vệ Yoshida đưa được bóng vào lưới Văn Lâm. Thế nhưng, công nghệ VAR được sử dụng cho thấy bóng từ tay của Yoshida đi vào lưới, bàn thắng không được công nhận. Ngay sau đó, Công Phượng có pha đi bóng solo vào vòng cấm, nhưng tiếc là cú sút bóng đi không chính xác.

Cú sút của Văn Đức. Ảnh: TTVH

Nhật Bản đẩy nhanh tốc độ, mạnh mẽ hơn, nhưng Việt Nam cũng chiến đấu kiên cường, sẵn sàng phản công tốc độ cao. Phút 37, Văn Đức tung cú dứt điểm hiểm hóc, nhưng đi nhẹ thủ môn Nhật Bản kịp bay người bắt bóng. Ít phút sau, Văn Đức gây sức ép khiến thủ môn Nhật sai lầm, tiếc là cú sút của Quang Hải bị thủ môn Gonda cản được bằng chân. Ở chiều ngược lại, Văn Lâm cũng nhiều lần phải cứu thua trước những pha dứt điểm rất mạnh của Minamino hay Sakai, để giữ tỷ số hoà trong hiệp 1.

Đầu hiệp 2, Nhật Bản đẩy nhanh tốc độ, gây sức ép liên tục lên phần sân Việt Nam. Khung thành Văn Lâm liên tục trong tình trạng báo động. Phút 50, Tiến Dũng phạm lỗi trong vòng cấm và công nghệ VAR được sử dụng, trọng tài cho Nhật Bản được hưởng quả phạt penalty. Trên chấm 11m, Doan thực hiện thành công cú đá phạt, mở tỷ số 1-0 cho Nhật Bản.

Văn Lâm bay đúng hướng nhưng không thể cản được quả penalty của Doan. Ảnh: TTVH

Sau bàn thua, HLV Park Hang-seo chơi tất tay khi đưa Văn Toàn và Hồng Duy vào sân thay cho Huy Hùng và Trọng Hoàng, nhằm gia tăng sức tấn công. Phút 75, Xuân Trường vào thay cho Văn Đức. Khả năng tấn công của Việt Nam được cải thiện với vài cơ hội được tạo ra cho Hồng Duy, Quang Hải sút xa nhưng không trúng đích. Đội hình dâng cao, Văn Lâm tiếp tục chơi xuất sắc cản phá những cú sút của đối phương. Khoảng 10 phút cuối trận, các cầu thủ Việt Nam tấn công liên tục, nhưng không thể ghi được bàn thắng gỡ hoà.

Thất bại 0-1, tuyển Việt Nam dừng bước ở tứ kết, không thể tạo được kỳ tích trước đội bóng ứng cử viên vô địch của giải.

N.MINH

Chia sẻ bài viết