24/01/2024 - 23:22

Thua ngược Iraq, tuyển Việt Nam chia tay Asian Cup 2023 mà không có điểm nào 

(CTO) - Tối 24-1, trong trận đấu cuối cùng tại Asian Cup 2023, tuyển Việt Nam đã chiến đấu đầy nỗ lực khi có bàn thắng dẫn trước Iraq, nhưng thua ngược vì quả phạt đền phút chót.

Việt Anh (giữa) và đồng đội mừng bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: VNN

Ngọc Bảo, Hùng Dũng và Đình Bắc ra sân ngay từ đầu trận (thay cho Thanh Bình, Quang Hải và Tuấn Hải) là những sự thay đổi so với đội hình gặp Indonesia ở trận trước.

Pha bóng Văn Khanh nhận thẻ vàng thứ hai. Ảnh: VNN

 

Trong thế không còn gì để mất sau 2 trận thua, các cầu thủ Việt Nam đã chơi trận đấu đầy quyết tâm. Các cầu thủ tổ chức pressing ngay bên phần sân đối phương, gây sức ép khiến Iraq khó khăn trong triển khai lối chơi.

Văn Toàn chơi rất nỗ lực từ khi vào sân hiệp 2. Ảnh: VNN

 

Những pha phối hợp được các “chiến binh sao  vàng” thực hiện nhanh hơn, nhịp nhàng và tự tin hơn. Một phần cũng do Iraq có ý đồ muốn giữ sức cho vòng 16 đội, nên “cất” một số trụ cột và chơi không quá quyết liệt, tạo nhiều khoảng trống để các cầu thủ Việt Nam chơi bóng.

Phút 17, Zaid Tahseen phản lưới nhà sau đường căng ngang của tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, sau khi xem lại VAR, trọng tài xác định Khuất Văn Khang đã tham gia vào tình huống bóng, dẫn đến bàn thắng của Việt Nam bị từ chối.

Trong khoảng 30 phút đầu trận, Iraq không chủ động pressing ở cường độ cao giúp tuyển Việt Nam có nhiều bóng để tổ chức tấn công. Phút 41, từ quả đá phạt trực tiếp, Văn Khang câu bóng vào vòng cấm địa, trung vệ Việt Anh bay người dứt điểm đẹp mắt mở tỷ số 1-0 cho Việt Nam.

Có bàn thắng dẫn trước, nhưng tuyển Việt Nam gặp bất lợi lớn khi Văn Khang nhận thẻ vàng thứ hai, phải rời sân từ phút 45+4.

Ngay đầu hiệp 2, Iraq có bàn thắng gỡ hòa từ cú đánh đầu cự ly gần của Rebin Solaka sau pha đá phạt góc. Phút 73, Aymen nâng tỷ số lên 2-1 cho Iraq với cú đánh đầu cực mạnh ngay vạch 5m.

Quang Hải cũng chơi rất nỗ lực từ khi vào sân thay Tuấn Anh. Ảnh: VNN

Phút 90+1, Quang Hải thoát xuống trong vòng 5m, đón đường bóng đánh đầu của Thanh Bình, tung cú sút san bằng tỷ số 2-2.

Iraq đẩy nhanh tốc độ tấn công với nhiều cú sút nguy hiểm. Phút 90+10, phút bù giờ cuối cùng, tuyển Iraq lại được hưởng phạt đền sau khi Minh Trọng phạm lỗi với cầu thủ Yussef trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Aymen sút thành công ấn định chiến thắng 3-2 cho Iraq.

Thất bại 2-3, Việt Nam rời giải mà không có được điểm nào, đứng chót bảng D, trong khi Iraq đứng đầu bảng với 3 trận toàn thắng.

N.MINH

Chia sẻ bài viết