20/01/2024 - 07:17

Thua Indonesia 0-1, Việt Nam không còn cơ hội đi tiếp tại Asian Cup 2023 

(CTO) - Tối 19-1, tuyển Việt Nam thi đấu vất vả và thất bại trước Indonesia với tỷ số 0-1 ở lượt trận thứ hai bảng D Asian Cup 2023 tại Qatar.

Quang Hải và Văn Tùng ra sân ngay từ đầu là hai sự thay đổi của HLV Philippe Troussier trong đội hình xuất phát so với trận đầu gặp Nhật Bản.

Tuy nhiên, các cầu thủ Việt Nam có trận đấu cực kỳ khó khăn ngay từ khi tiếng còi khai cuộc. Indonesia tràn lên tấn công, gây sức ép ngay bên phần sân của tuyển Việt Nam.

Hàng phòng ngự Việt Nam quá căng cứng khi chống đỡ những pha bóng bổng của Indonesia. Ảnh: VNN

Sức ép lớn nhưng hàng thủ được tổ chức chặt chẽ, giúp tuyển Việt Nam đứng vững và dần lấy lại thế trận. Dẫu vậy, việc triển khai lối chơi kiểm soát bóng bên phần sân nhà và phất những đường chuyền dài vượt tuyến đã không thể giúp tuyển Việt Nam tạo được cơ hội đáng kể nào trong hiệp 1.

Thái Sơn (phải) tranh chấp quyết liệt với cầu thủ Indonesia. Ảnh: VNN

Trong khi đó, Indonesia có cơ hội pressing gây nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Nguyễn Filip. Sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, Indonesia cũng có được điều mình muốn.

Pha tranh chấp quyết liệt của Xuân Mạnh. Ảnh: VNN

Phút 41, Thanh Bình phạm lỗi với Rafael Struick trong vòng cấm, trọng tài cho Indonesia hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, đội trưởng Asnawi Mangkualam không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số 1-0 cho Indonesia.

Những phút còn lại của hiệp 1 không đủ để các cầu thủ Việt Nam tìm được bàn gỡ.

Sang hiệp 2, tuyển Việt Nam được đẩy đội hình lên cao hơn, chơi tấn công nhanh hơn. Thế trận trở nên tích cực hơn cho tuyển Việt Nam khi vài cơ hội nguy hiểm được tạo ra trước khung thành của Emando.

Quang Hải chơi không mấy nổi bật. Ảnh: VNN

Khi chưa thể tận dụng các tình huống tạo ra, tuyển Việt Nam lại phải chơi thiếu người từ phút 90+2 do Thành Long nhận thẻ vàng thứ hai, phải rời sân. Hiệp 2 được bù giờ tới 10 phút, nhưng các cầu thủ Việt Nam không thể ghi bàn thắng gỡ hòa.

Thất bại 0-1, tuyển Việt Nam không còn cơ hội đi tiếp, thậm chí có thể đứng chót bảng D khi ở trận đấu cuối cùng gặp Iraq, đội vừa thắng Nhật Bản 2-0 ở trận đấu diễn ra vài giờ trước.

N.MINH

Chia sẻ bài viết