12/09/2020 - 09:21

Thua Hà Nội 0-7, XSKT Cần Thơ dừng bước ở Cúp quốc gia 2020 

(CTO)- Tối 11-9, đội XSKT Cần Thơ có chuyến làm khách đầy khó nhọc trên sân của Hà Nội trong trận tứ kết Cúp quốc gia, khi nhận thất bại với tỷ số đậm 0-7.

Theo điều lệ, đội V.League không sử dụng ngoại binh khi thi dấu với đội hạng Nhất tại Cúp quốc gia. Dù vậy, dàn nội binh của Hà Nội với nhiều tuyển thủ quốc gia, U23 hay cựu tuyển thủ đã thể hiện sức mạnh vượt trội so với đội bóng đến từ miền Tây, vốn gồm nhiều cầu thủ trẻ.

Đẳng cấp, trình độ vượt trội của đội chủ nhà so với đội khách khiến cho trận đấu diễn ra với thế trận một chiều, khi tỷ lệ kiểm soát bóng quá chênh lệch 64% của Hà Nội so với 36% của Cần Thơ. 

Kết quả trận dấu dường như đã được định đoạt ngay trong hiệp 1. Phút thứ 8, sai lầm từ đường chuyền của thủ môn Văn Hưng để cho Hùng Dũng cướp được bóng chuyền cho Thành Chung trong tư thế trống trải dễ dàng ghi bàn, mở màn cơn mưa bàn thắng của Hà Nội vào lưới XSKT Cần Thơ.

Phút 12, Quang Hải bị phạm lỗi trong vòng cấm, Văn Quyết nâng tỷ số lên 2-0 trên chấm 11m. Phút 24, đến lượt Quang Hải thoải mái ghi bàn sau những pha phối hợp bóng như đá tập của các cầu thủ Hà Nội.

Hơn 10 phút sau, Thành Lương chuyền thuận lợi cho Văn Quyết lao lên ghi bàn thắng thứ 4 cho Hà Nội. 

Hiệp 2, XSKT Cần Thơ có vài sự thay đổi người với hy vọng tạo được thế trận tốt hơn, nhưng không thể thay đổi được tình thế. Phút 54, bóng chạm tay hậu vệ Cần Thơ, trọng tài cho Hà Nội hưởng phạt đền. Hùng Dũng đá 11m, nâng tỷ số lên 5-0 cho Hà Nội.

Phút 58, Quang Hải đệm bóng vào lưới từ đường căng ngang của Văn Quyết, 6-0. Phút 88, Minh Dĩ ấn định chiến thắng 7-0 cho Hà Nội với cú sút cận thành.

Thắng trận 7-0, Hà Nội vào bán kết Cúp quốc gia 2020. Với XSKT Cần Thơ, việc kết thúc hành trình ở Cúp quốc gia có thể giúp đội tập trung vào một mục tiêu là trụ hạng tại giải hạng Nhất sắp khởi tranh trở lại.

Trận đấu có sự theo dõi của HLV Park Hang-seo và các trợ lý. Ảnh VPF

Ảnh: VPF

Ở trận tứ kết trước đó, TP Hồ Chí Minh có màn lội ngược dòng ấn tượng để giành chiến thắng 3-2 trên sân của Bà Rịa-Vũng Tàu, giành quyền vào bán kết.

N.MINH

Chia sẻ bài viết