29/11/2022 - 08:14

Thua Ghana 2 - 3: Hàn Quốc nguy cơ bị loại 

ANH KHOA

Cả Hàn Quốc và Ghana đều cần một chiến thắng để mở ra cơ hội đi tiếp vào vòng 16 đội. Hai đội đã tạo ra màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn, Ghana là đội dẫn trước 2 bàn sau hiệp 1, sang hiệp 2 Hàn Quốc có liền 2 bàn đưa trận đấu về vạch xuất phát. Tuy nhiên, sau đó Ghana đã vùng lên và có được bàn thắng kết liễu đội bóng đến từ châu Á. Để thua trước Ghana, Hàn Quốc mới có 1 điểm và nguy cơ bị loại rất lớn. Lượt cuối Hàn Quốc gặp Bồ Đào Nha, còn Ghana gặp Uruguay.

Nhập cuộc trận đấu Son Heung-min và các đồng đội đã dâng cao đội hình dồn ép Ghana lùi về sân nhà. Son Heung-min đã chơi đầy nỗ lực, liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Ghana, nhưng vẫn chưa thể tạo ra đột biến, đe dọa khung thành Ghana. Đại diện của châu Phi buộc phải lùi sâu đội hình chống đỡ, nhưng cũng có được các đường lên bóng phản công tốc độ mỗi khi có cơ hội.

Salisu chớp thời cơ mở tỷ số trận đấu cho Ghana. Ảnh: zing​

Chơi ép sân đối phương chưa mang lại hiệu quả thì tuyển Hàn Quốc đã phải nhận trái đắng ở phút 24. Từ pha đá phạt bên cánh trái, Jordan Ayew tạt bóng vào vòng cấm, bóng lộn xộn gần cầu môn, Salisu đã nhanh chân dứt điểm tung lưới tuyển Hàn Quốc, mở tỷ số trận đấu.

Mohamed Kudus đánh đầu nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 cho Ghana. Ảnh: zing​

Sau bàn thua các cầu thủ Hàn Quốc dường như bị tâm lý, không còn giữ thế chủ động. Thậm chí trước sự hưng phấn của các cầu thủ Ghana, tuyển Hàn Quốc còn phải nhận thêm bàn thua ở phút 34. Lần này vẫn là Jordan Ayew kiến tạo, anh có pha phất bóng vào vòng cấm cho Mohamed Kudus di chuyển hợp lý đánh đầu hạ thủ thành Kim Seung-gyu, nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 cho Ghana.

Cho Gue-Sung đánh đầu cận thành rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Hàn Quốc. Ảnh: zing​

Những phút còn lại của hiệp 1, Son Heung-min và các đồng đội chơi nỗi lực hơn nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, tuyển Hàn Quốc vẫn chưa tìm được đường vào khung thành tuyển Ghana.

Đầu hiệp 2, HLV Paulo Bento quyết định tung Na Sang-ho vào sân nhằm tăng cường sức tấn công. Hàn Quốc không còn cách nào khác là phải chơi tấn công mạnh mẽ để sớm có bàn thắng san bằng cách biệt. Gây sức ép liên tục cuối cùng những nỗ lực của Hàn Quốc đã được đền đáp ở phút 58. Cầu thủ vào sân thay người Na Sang-ho đã tạt bóng từ cánh trái vào vòng cấm cho Cho Gue-Sung đánh đầu cận thành rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Hàn Quốc. Chỉ 3 phút sau, lại là Cho Gue-Sung tiếp tục đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Hàn Quốc sau đường kiến tạo của Jin-su Kim.

Cho Gue-Sung bật cao đánh đầu gỡ hòa 2-2 cho Hàn Quốc. Ảnh: zing

Mohamed Kudus ấn định chiến thắng 3-2 cho Ghana. Ảnh: zing​

Sau tình huống này, Ghana không chấp nhận một trận hòa, Thomas Partey và các đồng đội nỗ lực lên bóng tìm kiếm thêm cơ hội. Và tuyển Ghana đã có thêm bàn thắng ở phút 69. Mohamed Kudus tỏa sáng với pha dứt điểm hiểm hóc trong vùng cấm Hàn Quốc, nâng tỷ số lên 3-2 cho Ghana. Những phút cuối trận Hàn Quốc vẫn miệt mài lên bóng tấn công nhưng không thể có bàn thắng. Tỷ số 3-2 cũng là cuối cùng của trận đấu.

Chia sẻ bài viết