30/06/2021 - 09:20

Thua Anh 0-2, Đức chia tay EURO 2020  

Hai trận đấu cuối cùng của vòng 16 đội tối hôm qua đã không có nhiều bàn thắng được ghi, nhưng diễn ra rất hấp dẫn. Tuyển Anh tiễn Đức ra về với tỷ số 2-0, trong khi “đội chiếu dưới” Ukraine chấm dứt giấc mơ EURO 2020 của Thụy Điển ở phút bù giờ của hiệp phụ thứ hai với tỷ số 2-1.

Trong trận đấu cuối cùng của vòng 16 đội lúc 2h ngày 30-6 giữa đội tuyển Thụy Điển và đội tuyển Ukraine, hai đội nhập cuộc khá thận trọng, với thế trận giằng co.

Phút thứ 27, Ukraine là đội có bàn thắng dẫn trước sau pha tấn công bên cánh phải của Andriy Yarmolenko, trước khi cầu thủ này tung đường chuyền đẹp mắt sang cánh trái cho Oleksandr Zinchenko trong tư thế trống trải, tung cú sút cực mạnh và chính xác ghi bàn cho tuyển Ukraine. Tỷ số là 1-0.

Sau bàn thắng này, tốc độ của trận đấu được đẩy lên cao hơn khi các cầu thủ Thụy Điển tăng cường tấn công để tìm bàn thắng gỡ hòa. Ngay ở phút 28, Sebastian Larsson của Thụy Điển đã lập tức đáp trả bằng một cú sút phạt từ xa khá nguy hiểm, nhưng thủ môn Georgiy Bushchan đã bay người cản phá.

Nỗ lực của các cầu thủ Thụy Điển cuối cùng cũng được đền đáp. Phút thứ 43, Alexander Isak chuyền bóng cho Emil Forsberg tung cú sút xa rất căng, bóng chạm chân trung vệ Illia Zabarnyi của Ukraine và khiến thủ thành Georgiy Buschan hoàn toàn bó tay. Tỷ số là 1-1, và được giữ đến hết hiệp một.

Oleksandr Zinchenko (thứ hai, từ trái sang) ghi bàn mở tỷ số cho Ukraine.

Emil Forsberg (thứ hai, từ trái sang) ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Thụy Điển.

Bước sang hiệp hai, hai đội nhập cuộc cởi mở hơn với khá nhiều cơ hội được tạo ra. Phút 55, từ đường nhả bóng của Yarmolenko, Serhiy Sydorchuk tung cú dứt điểm cực mạnh, nhưng bóng đi trúng cột dọc khung thành của Thụy Điển. 2 phút sau, Emil Forsberg có màn đáp trả với cú dứt điểm khá nguy hiểm về phía khung thành của Ukraine, nhưng bóng cũng đi trúng cột dọc. Phút 69, cũng lại là Emil Forsberg có pha đi bóng rất hay trong vòng cấm địa của Ukraine, nhưng cú dứt điểm của anh lại một lần nữa đi trúng xà ngang.

Thụy Điển nắm thế chủ động và tăng cường tấn công để kết thúc trận đấu trong 90 phút, nhưng các pha tấn công và các cú sút dứt điểm của Dejan Kulusevski chưa đủ lắt léo để tìm được đường vào khung thành của Ukraine. Tỷ số 1-1 không có gì thay đổi đến hết hiệp hai.

Hai đội tiếp tục bước vào hai hiệp phụ. Biến cố đã xảy ra với Thụy Điển khi trung vệ Marcus Danielson đã phải nhận thẻ đỏ rời sân, sau pha vào bóng ác ý với Artem Biesiedin bên phía Ukraine.

Sau khi mất người, Thụy Điển buộc phải thi đấu chùn xuống với kế hoạch kéo trận đấu vào loạt đấu penalty. Tuy nhiên, họ đã không đạt được. Ở phút 120+1, cầu thủ vừa vào sân thay người Artem Dovbyk của Ukraine đã bất ngờ ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 cho Ukraine.

Với tỷ số này, Ukraine giành vé cuối cùng vào tứ kết.

Artem Dovbyk ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 cho Ukraine.

Ở cuộc đối đầu giữa hai kình địch là đội tuyển Anh và đội tuyển Đức lúc 23h ngày 29-6, Anh đã ra đòn quyết định ở những phút cuối trận để đánh bại đội tuyển Đức với tỷ số 2-0.

Sau 75 phút thi đấu thận trọng và giằng co, đội tuyển Anh đã tạo đột biến sau một pha phối hợp tấn công nhanh giữa Raheem Sterling, Harry Kane, Jack Grealish, Luke Shaw, và Raheem Sterling là người dứt điểm cận thành, mở tỷ số 1-0 cho đội tuyển Anh.

7 phút sau, tiền đạo kỳ cựu của tuyển Đức Thomas Muller có được cơ hội từ đường chuyền hỏng của Raheem Sterling, đi bóng đối mặt thủ môn Jordan Pickford, nhưng sút ra ngoài.

Không lâu sau đó ở phút 86, Jack Grealish tung đường chuyền chính xác cho Harry Kane đánh đầu cận thành ở tầm thấp, khiến thủ thành Manuel Neuer của tuyển Đức không tài nào đỡ nổi, nâng tỷ số lên 2-0. Đội tuyển Đức chỉ còn đường tăng cường tấn công để tìm chút hy vọng, nhưng những pha tấn công của họ không tìm được đường đến khung thành của thủ môn Jordan Pickford. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0. Với kết quả này, đội tuyển Anh đi tiếp vào vòng tứ kết.

Như vậy, 4 cặp đấu ở vòng tứ kết đã được xác định là Thụy Sỹ - Tây Ban Nha, Bỉ - Ý, CH Séc - Đan Mạch, và Anh - Ukraine.

Raheem Sterling ghi bàn khai thông thế bế tắc cho tuyển Anh.

Pha tấn công để lại nhiều tiếc nuối của Thomas Muller.

Harry Kane cuối cùng cũng đã ghi bàn ở euro 2020, dù được đặt rất nhiều kỳ vọng.

Những diễn biến nổi bật trong trận đấu Thụy Điển - Ukraine. Nguồn: VTV3

Những diễn biến nổi bật trong trận đấu Anh - Đức. Nguồn: VTV6

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết