06/05/2019 - 12:23

Vòng 5 Giải hạng Nhất quốc gia LS 2019

Thư hùng trên sân Cần Thơ 

Tuy không ồn ào như những cuộc tranh tài đỉnh cao của những đội bóng hàng đầu Việt Nam tại V.League, nhưng tính chất căng thẳng của cuộc đối đầu giữa bóng đá Cần Thơ với An Giang không hề thua kém trong nhiều giải đấu. Chiều nay 6-5, trong khuôn khổ giải hạng Nhất quốc gia, trên sân nhà, đội XSKT Cần Thơ tiếp An Giang, được dự báo cũng sẽ rất quyết liệt.

Cầu thủ Cần Thơ (2 cầu thủ bên phải)  tranh bóng bổng với đội Phù Đổng trong trận đấu vòng 4. Ảnh: DƯƠNG THU

Cầu thủ Cần Thơ (2 cầu thủ bên phải)  tranh bóng bổng với đội Phù Đổng trong trận đấu vòng 4. Ảnh: DƯƠNG THU

So với An Giang đang ở tốp 3 đội đầu bảng xếp hạng sau 4 vòng đấu, đội XSKT Cần Thơ không kém cạnh với kết quả bất bại kể từ đầu mùa giải. Điều quan trọng là đoàn quân của HLV Nguyễn Thanh Danh vừa tìm được chiến thắng đầu tiên để giải tỏa tâm lý. Đó là trận đấu hạ đội Phù Đổng với tỷ số 3-1 ở vòng 4 vừa qua, trong đó có cú đúp bàn thắng của tiền đạo Hải Đăng. Cần nói thêm rằng chân sút được kỳ vọng của đội Cần Thơ mùa giải này là cầu thủ trưởng thành từ bóng đá An Giang, có kinh nghiệm dày dặn ở sân chơi hạng Nhất. Cuộc đối đầu với đội bóng quê hương có thể sẽ rất nhiều cảm xúc với Hải Đăng. 

Bên cạnh việc các chân sút đã “thông nòng” trong chiến thắng đội Phù Đổng, HLV Nguyễn Thanh Danh cho biết điều ông hài lòng nhất là tinh thần các cầu thủ khi quyết tâm cao, thi đấu gắn kết trong các trận đấu. Có thể một vài vị trí còn chưa giữ được sự ổn định trong một số thời điểm, nhất là còn thiếu sự lạnh lùng trong dứt điểm khi bỏ lỡ nhiều cơ hội mười mươi, nhưng nhìn chung toàn đội đã nỗ lực rất nhiều. Cần Thơ tập trung muộn hơn các đội khác nên cần có thêm thời gian để khắc phục những điểm yếu. Với đối thủ An Giang, HLV Nguyễn Thanh Danh thận trọng khi cho rằng đây sẽ là trận đấu rất khó khăn. Cần Thơ luôn tôn trọng mọi đối thủ và tùy từng đối thủ khác nhau để có cách tiếp cận trận đấu khác nhau.

Bóng đá An Giang đang trở lại mạnh mẽ sau khi rớt hạng khỏi V.League năm 2014, sau trận thua chính đối thủ Cần Thơ trong trận tranh vé vớt năm đó. An Giang chấp nhận làm lại từ đầu với nền tảng bóng đá trẻ và đi lên từ giải hạng Ba, để rồi giờ là lúc lực lượng này chứng minh thế lực tại giải hạng Nhất. Sau 4 trận đấu, đội bóng của HLV Trịnh Văn Hậu đã có 2 chiến thắng, 2 trận hòa, tạm đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng, sau Đồng Tháp và Bình Phước. Khát khao chiến thắng của những cầu thủ trẻ, kết hợp với những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Minh Lợi và Đại Dương (nhập tịch) sẽ giúp lối chơi của đội bóng An Giang rất nguy hiểm. Đây sẽ là trận đấu khó khăn của Cần Thơ dù có lợi thế sân nhà.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết