10/04/2018 - 09:55

Thông tin tuyển sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng

Như mọi năm, tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng được thực hiện bằng hình thức thi tuyển và thi cùng thời gian với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập. Thí sinh (TS) thi tuyển vào trường đăng ký 1 trong các lớp chuyên: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh và tiếng Pháp. Tất cả TS có hộ khẩu trong và ngoài TP Cần Thơ nếu đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định đều có thể đăng ký dự tuyển.

* Đối với học sinh (HS) thuộc TP Cần Thơ: Tốt nghiệp THCS được xếp loại từ khá trở lên.

 * Đối với HS ngoài TP Cần Thơ: HS tốt nghiệp THCS được xếp loại giỏi; có điểm trung bình cuối năm học lớp 9 của môn chuyên đăng ký dự tuyển từ 8,0 trở lên.

* Hồ sơ dự thi

• TS tốt nghiệp THCS tại các trường THCS thuộc địa bàn TP Cần Thơ sẽ đăng ký trực tuyến trên hệ thống tuyển sinh của Sở GD&ĐT Cần Thơ, sau đó in thông tin đăng ký trực tuyến và ký tên xác nhận gửi cho Trường THCS mà TS đang học kèm theo 1 ảnh 3x4 và bản photocopy (không cần chứng thực) các giấy xác nhận chế độ ưu tiên, khuyến khích do cơ quan có thẩm quyền cấp. Trường hợp TS không có điều kiện đăng ký trực tuyến, có thể nhận mẫu phiếu đăng ký tại trường THCS mà TS đang theo học để điền thông tin đăng ký dự tuyển, trường THCS tiếp nhận phiếu và nhập thông tin vào phần mềm tuyển sinh trực tuyến theo quy định. Sau khi trúng tuyển vào trường sẽ nộp hồ sơ theo quy định.

• TS tốt nghiệp THCS tại các trường ngoài địa bàn TP Cần Thơ sẽ đăng ký trực tuyến trên hệ thống tuyển sinh của Sở GD&ĐT TP Cần Thơ hoặc tại Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng. Sau đó in thông tin đăng ký trực tuyến và ký tên xác nhận gửi trực tiếp cho Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng kèm theo 1 ảnh 3x4 và bản photocopy (không cần chứng thực) các giấy xác nhận chế độ ưu tiên, khuyến khích do cơ quan có thẩm quyền cấp (nếu có). Sau khi trúng tuyển vào trường sẽ nộp hồ sơ theo quy định.

* Tổ chức tuyển sinh

Sau khi đạt vòng sơ tuyển, TS bước vào vòng thi tuyển. TS thi vào các ngày 7, 8 và 9-6-2018 với 4 môn thi: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và môn chuyên. Nếu môn chuyên là Ngữ văn, Toán hoặc Ngoại ngữ thì thi 2 bài: 1 bài thi không chuyên và 1 bài thi chuyên (mức độ yêu cầu cao hơn bài thi không chuyên). Riêng đối với HS dự thi vào lớp 10 chuyên Tin học, HS có thể chọn thi môn chuyên là Tin học hoặc Toán.

TS thi môn chuyên theo hình thức tự luận. Riêng môn Ngoại ngữ được áp dụng các hình thức phù hợp để đánh giá 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết; môn Tin học thi lập trình trên máy tính.

TS lưu ý:

• Sau khi hoàn thành việc chấm bài thi tuyển vào các trường THPT công lập và Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng, việc xét tuyển vào Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng sẽ được thực hiện trước. TS đã trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ không được xét tiếp các nguyện vọng còn lại.

• TS dự thi nhưng không trúng tuyển vào Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng sẽ được Hội đồng tuyển sinh hòa điểm các môn Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ cùng với các TS không đăng ký dự thi nguyện vọng 1 để xét nguyện vọng 2.

• TS dự thi không trúng tuyển nguyện vọng 2 sẽ được Hội đồng tuyển sinh xét tiếp các nguyện vọng còn lại theo thứ tự ưu tiên.

• TS dự thi nhưng không trúng tuyển cả 5 nguyện vọng có thể đăng ký tuyển sinh tại các trường ngoài công lập hoặc tại các trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên trên địa bàn quận, huyện mà TS đang cư trú hoặc các trường trung cấp trên địa bàn TP Cần Thơ.

 MINH HOÀNG (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết