17/04/2015 - 21:19

Thông qua phương án điều tiết đảm bảo giao thông công trình thi công cầu Nhị Kiều

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Cần Thơ và Ban An toàn giao thông (ATGT) thành phố vừa phối hợp cùng Ban Quản lý dự án 6, Liên doanh tư vấn KEL-OC-TEDI và đại diện các ngành chức năng TP Cần Thơ, quận Ninh Kiều, UBND 3 phường: An Nghiệp, An Cư, Thới Bình, họp thông qua phương án đảm bảo ATGT đường bộ công trình thi công cầu Nhị Kiều.

Cầu Nhị Kiều (tạm) vừa hoàn thành phục vụ mô tô và xe thô sơ lưu thông khi tháo dỡ cầu chính.

Tại cuộc họp, đại diện Công ty Cổ phần 479 chi nhánh TP Hồ Chí Minh (đơn vị thi công) trình bày phương án điều tiết đảm bảo ATGT đường bộ trong thời gian thi công cầu Nhị Kiều. Sau khi hoàn thành 2 cây cầu tạm tại công trình thi công Cầu Nhị Kiều, bắc ngang rạch Cái Khế, nhà thầu tiến hành tháo dỡ cầu cũ, lắp dựng hàng rào tôn khu vực thi công, ngăn hàng rào ở 2 đầu cầu, lắp các biển báo giao thông, gồm: "Cấm đi ngược chiều", "Cấm ô tô", "Đoạn đường đang thi công", "Phía trước là công trình thi công", "Hướng đi cho xe có tải trọng trên 13 tấn", "Đi chậm", "Đường hẹp", bố trí người trực tiếp hướng dẫn, điều tiết giao thông... Trước mắt, nhà thầu chỉ cho mô tô lưu thông qua 2 cầu tạm được bố trí ở phía thượng lưu và hạ lưu cầu Nhị Kiều... Trong đó, hướng điều tiết giao thông cho các phương tiện di chuyển qua cầu Nhị Kiều từ đường Hùng Vương- Trần Hưng Đạo, như sau: Các xe 2 bánh có thể lưu thông bình thường qua cầu tạm phía thượng lưu; xe 3 bánh và ô tô có tải trọng được phép lưu thông qua đường Nguyễn Trãi và Đinh Tiên Hoàng có thể tiếp tục lưu thông trên 2 đường này về Đại lộ Hòa Bình và sau đó rẽ sang đường Lý Tự Trọng hoặc đường Mậu Thân. Các xe có tải trọng trên 13 tấn có thể chọn 1 trong 2 hướng lưu thông như sau: Ngã tư Cách Mạng Tháng Tám- Hùng Vương đến đường Trần Phú- Lê Lợi- cầu Ninh Kiều- Hòa Bình sang đường Mậu Thân. Hướng điều tiết giao thông cho các phương tiện lưu thông qua cầu Nhị Kiều theo hướng đường Trần Hưng Đạo-Hùng Vương: xe 2 bánh có thể lưu thông bình thường qua cầu tạm phía hạ lưu; các xe 3 bánh và ô tô có tải trọng được phép lưu thông qua đường Lý Tự Trọng có thể tiếp tục lưu thông trên đường này về Đại lộ Hòa Bình, sau đó rẽ sang đường Xô Viết Nghệ Tĩnh hoặc Nguyễn Trãi hoặc sang cầu Ninh Kiều. Các xe có tải trọng trên 13 tấn có thể chọn 1 trong 2 hướng di chuyển: Ngã tư Mậu Thân -Trần Hưng Đạo; Mậu Thân-Nguyễn Văn Cừ, Cách Mạng Tháng Tám đến ngã tư Mậu Thân-Trần Hưng Đạo, Mậu Thân- 30 Tháng 4 đến Hòa Bình sang cầu Ninh Kiều đến Lê Lợi- Trần Phú. Tuy nhiên, quá trình thi công, dựa theo điều kiện thực tế cũng như sự chỉ đạo của Sở GTVT TP Cần Thơ và Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ- đường sắt Công an thành phố có thể sắp xếp thay đổi các biển chỉ dẫn, biển báo để phù hợp với tình hình lưu thông của các phương tiện cũng như việc đảm bảo ATGT và tiến độ của dự án.

Ông Dương Đình Hợi, Chỉ huy công trình thi công cầu Nhị Kiều, cho biết: "Nhà thầu đã hoàn thành hai cây cầu tạm phía thượng lưu và hạ lưu, phục vụ xe 2 bánh lưu thông khi chúng tôi tháo dỡ cầu Nhị Kiều để xây dựng cầu mới, có quy mô lớn hơn. Biện pháp đảm bảo ATGT đường bộ, chúng tôi cũng đã chỉnh sửa theo yêu cầu của Sở GTVT TP Cần Thơ. Dự kiến, ngày 20-4-2015, chúng tôi triển khai lắp đặt các biển báo, rào chắn theo phương án đảm bảo ATGT, sau đó 2 ngày sẽ tiến hành tháo dỡ cầu Nhị Kiều".

Sau khi nghe đơn vị thi công trình bày phương án đảm bảo ATGT và ý kiến đóng góp giải pháp điều tiết giao thông của các đại biểu… ông Lê Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ kết luận như sau: Địa phương sẵn sàng tạo điều kiện tối đa cho Ban Quản lý Dự án 6 thuộc Bộ GTVT và nhà thầu thi công cầu Nhị Kiều. Qua nhiều lần góp ý, chỉnh sửa, nhà thầu đã hoàn chỉnh phương án điều tiết và đảm bảo trật tự ATGT trong thời gian thi công cầu Nhị Kiều, cơ bản chúng tôi thống nhất phương án của nhà thầu đề ra và ý kiến đóng góp của đại biểu. Đồng thời đề nghị, sau cuộc họp này yêu cầu nhà thầu hoàn chỉnh lại phương án điều tiết, đảm bảo trật tự ATGT, để Sở GTVT thông báo cho các cơ quan thông tấn báo chí tuyên truyền rộng rãi cho người tham gia giao thông nắm và chấp hành theo quy định, góp phần đảm bảo trật tự ATGT trong thời gian thi công và hoàn thành tiến độ thi công theo kế hoạch đề ra.

Bài, ảnh: XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết