02/03/2024 - 12:30

Thông điệp chữa lành từ “Sen Boss sum vầy” 

"Sen Boss sum vầy" (tựa gốc "Dog Days 2023") là phim tình cảm của Hàn Quốc, đang chiếu tại các cụm rạp CGV và Lotte Cinema ở Cần Thơ. Phim kể câu chuyện về những con người đang gặp khó khăn về công việc hay bế tắc, cô đơn về tình cảm. Nhưng nhờ những chú chó cưng, họ có sự kết nối và chữa lành những tâm hồn chịu nhiều tổn thương.

Cặp đôi bác sĩ thú y và anh kiến trúc sư trong phim.

Phim kể 4 câu chuyện về 4 cặp với những tình huống oái oăm. Cặp đầu tiên là anh kiến trúc sư và nữ bác sĩ thú y ghét nhau vì một bên rất khó chịu khi thấy chó, còn cô bác sĩ thì rất yêu chó. Cặp thứ hai là nữ kiến trúc sư già giàu có, sống một mình với 1 chú chó, gặp cậu giao hàng trẻ, nghèo nhưng tốt bụng. Cặp thứ ba là hai vợ chồng hiếm muộn, nhận con nuôi từ cô nhi viện nhưng cô bé lại khép kín, không hòa nhập. Cuối cùng là chàng nhạc sĩ bế tắc trong sự nghiệp lại bị anh người yêu cũ của cô bạn gái làm phiền. Mỗi đôi đều có vấn đề rắc rối và giữa họ dường như không có điểm chung gì, nhưng nhờ tình yêu với những chú chó cưng, họ dần có sự kết nối và hóa giải được mâu thuẫn, khó khăn, trở thành bạn bè hoặc người yêu, hỗ trợ tinh thần giữa bộn bề cuộc sống.

Nội dung phim không có nhiều kịch tính hay bối cảnh đặc biệt, nhưng lại thu hút người xem theo dõi diễn biến các câu chuyện vì các tình huống đều gần gũi, tự nhiên, pha một chút hài hước duyên dáng. Các chú cún chỉ là nhân vật phụ nhưng đóng vai trò quan trọng vì là cầu nối giúp các cặp "oan gia" xích lại gần nhau hơn, hiểu nhau, chia sẻ và giúp đỡ nhau vượt khó khăn, bế tắc. Một số cảnh về tình cảm giữa người và thú cưng rất xúc động hoặc bi hài, làm người xem khóc cười cùng nhân vật. Chẳng hạn, khi nữ kiến trúc sư ngất xỉu phải nhập viện, chú chó Wanda chạy theo xe cứu thương một đoạn dài rồi bị lạc đường. Anh kiến trúc sư không ưa chó vì anh có một kỷ niệm buồn với chú chó cưng thời thơ ấu. Anh nhạc sĩ nhận nuôi giúp chú chó của cô bạn gái một cách miễn cưỡng nhưng lâu dần lại thân thiết với thú cưng như một người bạn.

Phim truyền tải thông điệp ý nghĩa: Ai cũng có khó khăn, nỗi niềm riêng. Người vì công việc, người cô đơn, người không có con... Nhưng khi buông bỏ chấp niệm, mở lòng bao dung, biết yêu thương, quan tâm, giúp đỡ người khác, cộng với tình yêu thú cưng, mọi việc sẽ trở nên đơn giản hơn. Những tâm hồn tổn thương sẽ được chữa lành từ những điều bình dị và ấm áp. Khán giả cũng vui lây khi chứng kiến mối quan hệ của các nhân vật dần tốt hơn, khi tình yêu của người với thú cưng lan tỏa rộng rãi bằng những việc làm thiết thực ý nghĩa... Bên cạnh nội dung, diễn xuất đầy cảm xúc của dàn diễn viên cũng là điểm sáng giúp phim ghi điểm với khán giả. Sự phối hợp ăn ý của các chú cún trong phim càng làm phim thêm dễ thương và cảm động.

CÁT ÐẰNG

Chia sẻ bài viết