07/05/2021 - 14:18

Thông báo tuyển sinh học bổng Chính phủ Nhật Bản năm 2022 

Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam vừa thông báo tuyển sinh Học bổng Chính phủ Nhật Bản do Đại sứ quán Nhật Bản tiến cử năm tài chính 2022 gồm lưu học sinh đại học, lưu học sinh nghiên cứu sinh, lưu học sinh cao đẳng, lưu học sinh trung cấp chuyên nghiệp.

Ảnh minh họa

Theo đó, đối với học bổng dành cho lưu học sinh đại học: Điều kiện ứng tuyển là những người sinh sau ngày 2/4/1997; đã tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc chuẩn bị tốt nghiệp THPT (sẽ tốt nghiệp trước cuối tháng 3 năm 2022); kết quả học tập tất cả các năm ở bậc trung học phổ thông cần đạt điểm trung bình trên 7.5 (theo thang điểm 10); có trình độ tiếng Nhật từ N3 trở lên. Nếu có nguyện vọng học bằng tiếng Anh cần có trình độ IELTS từ 6.0 trở lên.

Ưu tiên những thí sinh có thành tích cao trong kỳ thi du học Nhật Bản (EJU). Ưu tiên những thí sinh có thành tích cao trong các giải quốc gia, khu vực và quốc tế như thi hùng biện, khoa học, thể thao, văn hóa, nghệ thuật.

Thời gian sang Nhật Bản dự kiến vào tháng 4 năm 2022. Thời gian lưu học gồm: Khóa dự bị tiếng Nhật 1 năm và khóa đại học 4 năm. Đối với thí sinh đăng ký chuyên ngành y, nha khoa, thú y hoặc dược hệ 6 năm thì thời gian lưu học gồm: Khóa dự bị tiếng Nhật 1 năm và Khóa đại học 6 năm.

Về chế độ học bổng: Chính phủ Nhật Bản cấp vé máy bay, sinh hoạt phí và chi trả học phí. Nếu lưu học sinh không hoàn thành được khóa học dự bị tiếng Nhật và được đánh giá là không đủ năng lực thì sẽ không thể tiếp tục nhập học vào trường đại học. Tại thời điểm kết thúc khóa dự bị tiếng Nhật bị đánh giá là không đủ năng lực thì Chính phủ Nhật Bản sẽ dừng cấp học bổng, lưu học sinh phải về nước. Chi phí về nước sẽ không được cấp.

Đối với học bổng dành cho lưu học sinh nghiên cứu sinh: Điều kiện ứng tuyển là những người sinh sau ngày 2/4/1986; đã tốt nghiệp đại học hoặc thạc sĩ hoặc chuẩn bị tốt nghiệp (sẽ tốt nghiệp đại học vào cuối tháng 8 năm 2021). Kết quả học tập tất cả các năm ở bậc đại học hoặc sau đại học cần đạt điểm trung bình trên 7.5 (theo thang điểm 10), trên 3.0 (theo thang điểm 4).

Có trình độ tiếng Nhật từ N2 trở lên. Nếu có nguyện vọng nghiên cứu bằng tiếng Anh cần có trình độ IELTS từ 6.5 trở lên. Có kế hoạch nghiên cứu cụ thể và lập luận chặt chẽ. Ưu tiên những thí sinh có nộp kèm theo bản tóm tắt bằng tiếng Anh luận văn tốt nghiệp và bài viết luận mang tính học thuật bằng tiếng Anh…

Thông tin tuyển sinh học bổng đã được đưa lên trang web của Đại sứ quán Nhật Bản, bạn đọc quan tâm có thể truy cập và xem thông tin tại đường link:

https://www.vn.emb-japan.go.jp/itpr_ja/ThongbaotuyensinhhocbongchinhphuNhatBannam2022.html

Lịch thi tuyển chọn dự kiến sẽ được tiến hành như sau: Lịch thi viết cuối tháng 6 năm 2021 (dự kiến từ ngày 24 đến ngày 30); lịch thi vấn đáp trung tuần tháng 7 năm 2021. Thời gian thi cụ thể sẽ được thông báo tới Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, Bộ sẽ thông báo rộng rãi tới các thí sinh.

Theo Báo Điện tử Chính phủ

Chia sẻ bài viết