13/09/2022 - 13:09

Thói quen xấu ở V.League sẽ ảnh hưởng đến đội tuyển 

Người hâm mộ gần đây bàn tán việc HLV Park Hang-seo không nên triệu tập Văn Hậu và Duy Mạnh (đều của đội bóng Hà Nội) lên tuyển Việt Nam vì những hành vi chơi xấu ở V.League. Đây là hai tuyển thủ có nhiều đóng góp cho các đội tuyển từ lứa U23 cho đến tuyển quốc gia trong quá trình cầm quân của vị HLV người Hàn Quốc.

Văn Hậu thường có những động tác thừa gây tổn thương cho đồng nghiệp và làm tổn hại hình ảnh của mình. Ảnh: ANH HUY

Văn Hậu thường có những động tác thừa gây tổn thương cho đồng nghiệp và làm tổn hại hình ảnh của mình. Ảnh: ANH HUY

Vào ngày 17-9 tới, ông Park sẽ cho hội quân đá Giải tam hùng quốc tế trên sân Thống Nhất với hai khách mời Ấn Độ và Singapore. Vì thế, dư luận đang sục sôi cho rằng thầy Park không nhất thiết phải gọi hai cầu thủ này khi họ đang để lại ấn tượng xấu trên sân cỏ V.League.

Việc HLV Park Hang-seo có xuôi theo dư luận để cấm cửa Duy Mạnh và Văn Hậu hay không thì không thể đoán định. Nhưng chắc chắn vị HLV Hàn Quốc sẽ nhắc nhở hai hậu vệ của Hà Nội cẩn trọng hơn trong lối đá lẫn cách ứng xử, đặc biệt ở hai trận giao hữu quốc tế sắp tới cần xây dựng hình ảnh đẹp cho bóng đá Việt Nam.

Về thói hư của họ, trong các trận bóng V.League gần đây, Duy Mạnh vừa bị chiếc thẻ đỏ trực tiếp do lỗi giật chỏ nguội Jermie Lynch ở trận Hà Nội thua nặng Bình Định 0-3. HLV Chun Jae-ho bào chữa do học trò thua đau quá nên giận mất khôn mới có hành động bộc phát. Tuy nhiên, giới quan sát không lạ tật xấu của trung vệ Hà Nội, vốn thường có những pha đánh nguội đối phương hoặc tiểu xảo khiến bị thẻ phạt không đáng.

Đơn cử như Duy Mạnh từng chịu thẻ vàng thứ hai trận gặp Saudi Arabia ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khiến đội nhà thua ngược 1-3 thật đau đớn. Trung vệ này cũng hay sử dụng đòn nguội để “dằn mặt” đồng nghiệp, như cú giẫm vào chân Bruno (Hoàng Anh Gia Lai) trong vòng cấm, đã qua mặt trọng tài Ngô Duy Lân khiến “vua sân cỏ” này bị treo còi 2 trận.

Nhưng khi ra đấu trường quốc tế, những hành vi không đẹp của Duy Mạnh chắc chắn sẽ không thể thoát khỏi sự trừng phạt của trọng tài khi tham khảo VAR. Đây là điểm yếu không chỉ của Duy Mạnh mà rất nhiều tuyển thủ quốc gia mang thói quen tiểu xảo từ V.League lên đội tuyển, ảnh hưởng đến hình ảnh đội bóng quốc gia.

Tương tự, hậu vệ Văn Hậu cũng hay có những động tác thừa với đồng nghiệp, như cú giật chỏ Văn Thanh khi đang tranh chấp bóng, hoặc pha tranh cãi và bóp cổ Văn Toàn đều của Hoàng Anh Gia Lai. Người ta xem Văn Hậu đá bóng, thích thú cách cầu thủ trẻ này lên bóng và tham gia tấn công bao nhiêu, thì dị ứng với những trò chơi xấu vụn vặt bấy nhiêu.

Sẽ không thừa cho HLV Park Hang-seo khi triệu tập hai cầu thủ này lên tuyển phải dạy dỗ lại, để họ chơi fair play trên sân cỏ và không ảnh hưởng đến màu cờ sắc áo quốc gia.

SONG HUY

Chia sẻ bài viết