11/03/2021 - 08:15

Thới Lai tập trung phát triển giáo dục thể chất 

Nhiều năm qua, huyện Thới Lai nỗ lực đầu tư xây dựng các trường học đạt chuẩn quốc gia, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Từ đó, các trường cũng đáp ứng yêu cầu giáo dục thể chất cho học sinh, với các hồ bơi, nhà thi đấu đa năng, sân thi đấu đa năng ngoài trời… 

Học sinh Trường THCS Trường Thành 1 thi đấu Bóng rổ.

Học sinh Trường THCS Trường Thành 1 thi đấu Bóng rổ.

Sân thi đấu đa năng ngoài trời tại Trường THCS Trường Thành 1 luôn rộn rã vào buổi chiều mỗi ngày. Sau khi hướng dẫn học sinh khởi động, cô Phạm Thị Thúy Lanh tổ chức cho các em thi đấu môn Bóng rổ. Cô Thúy Lanh cho biết: “Sân thi đấu đa năng của trường được đưa vào sử dụng năm ngoái, có thể tổ chức tập luyện nhiều môn thể thao và tổ chức thi đấu trong học sinh, thay vì chỉ dạy kỹ thuật đơn giản như trước”. Em Đỗ Hữu Tài, học sinh lớp 9A1, vui vẻ nói: “Từ khi có sân này, chúng em luyện tập thường xuyên các môn thể thao yêu thích. Vận động cũng giúp em nâng cao thể lực, học tập tốt hơn”.  

Sân thi đấu đa năng ngoài trời tại Trường THCS Trường Thành 1 là sân đầu tiên của huyện Thới lai, có diện tích khoảng 700m2, kinh phí đầu tư hơn 700 triệu đồng, từ nguồn vốn xây dựng cơ bản của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện. Sân đảm bảo thi đấu các môn: Bóng đá, Bóng chuyền, Cầu lông, Bóng rổ… Thầy Trần Quang Nhựt, Hiệu trưởng nhà trường, phấn khởi: “Việc đầu tư sân thi đấu đa năng giúp nhà trường tổ chức hoạt động giáo dục thể chất hiệu quả hơn. Trước đây là sân cát nên chỉ tổ chức cho học sinh chơi bóng đá mini và các trò chơi đơn giản”. Nhờ có sân đa năng, hoạt động của các CLB Bóng rổ, Bóng chuyền, Bóng đá, Đá cầu... của trường cũng trở nên sôi động hơn. Thầy Trần Quang Nhựt nói: “Qua thi đấu và hoạt động của các CLB, trường tuyển chọn học sinh có năng khiếu để luyện tập và tham gia thi đấu Hội khỏe Phù Đổng các cấp. Trong 3 năm học gần đây, học sinh của trường đã giành được 65 huy chương tại các giải thể thao, trong đó có HCĐ Bóng đá học sinh nữ THCS cấp thành phố năm học 2018-2019. Qua kết quả kiểm tra thể lực của học sinh trong 3 năm, loại Tốt đạt từ 67% trở lên”.

Việc đáp ứng yêu cầu giáo dục thể chất, tạo sân chơi bổ ích cho học sinh hiện đang được các cấp lãnh đạo và các ban, ngành huyện Thới Lai chú trọng. Thầy Nguyễn Văn Chi, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thới Lai, cho biết hiện nay huyện có 45 trường học, phần lớn được đầu tư khang trang, đảm bảo đáp ứng yêu cầu dạy và học. Ngoài việc xây dựng phòng học, phòng chức năng, việc xây dựng sân chơi, bãi tập cũng được quan tâm đúng mức. Huyện Thới Lai đã đầu tư xây dựng 7 hồ bơi để thực hiện xóa mù bơi cho học sinh. Ngoài ra, huyện cũng đã xây dựng 2 nhà thi đấu đa năng, một sân thi đấu đa năng ngoài trời, 7 sân bóng đá mini (sân cát), nhiều sân bóng chuyền, cầu lông... góp phần tích cực nâng cao chất lượng giáo dục thể chất cho học sinh phổ thông trên địa bàn.

Tuy nhiên, công tác giáo dục thể chất vẫn còn gặp khó khăn ở một số trường thiếu mặt bằng để xây dựng các sân thi đấu đa năng và nguồn kinh phí chưa đáp ứng yêu cầu. Thầy Nguyễn Văn Chi cho biết: Ngành sẽ chỉ đạo các trường phát triển nhiều CLB thể dục thể thao, thu hút ngày càng nhiều học sinh tham gia rèn luyện sức khỏe, tạo nền tảng cho hoạt động học tập. Thời gian tới, ngành Giáo dục sẽ tham mưu UBND huyện đầu tư mô hình sân thi đấu đa năng ở những trường có điều kiện về mặt bằng để tạo ra ngày càng nhiều sân chơi bổ ích cho học sinh, đồng thời đáp ứng yêu cầu giáo dục thể chất, góp phần thực hiện thành công chiến lược quốc gia về nâng cao sức khỏe và tầm vóc con người Việt Nam.

Bài, ảnh: B. NGỌC

Chia sẻ bài viết