17/09/2021 - 14:36

Thí sinh trúng tuyển ĐH phải xác nhận nhập học trước 17 giờ ngày 26/9 

Thời hạn tối đa để thí sinh làm thủ tục xác nhận nhập học là trước 17 giờ ngày 26/9, bằng hình thực tiếp hoặc trực tuyến. Quá thời hạn trên, kết quả trúng tuyển của thí sinh sẽ bị hủy.

(Ảnh minh họa: TTXVN)

Hiện các trường đại học, cao đẳng sư phạm đã công bố điểm chuẩn và danh sách thí sinh trúng tuyển năm 2021. Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thời hạn tối đa để thí sinh làm thủ tục xác nhận nhập học là trước 17 giờ ngày 26/9 (tính theo dấu bưu điện). Thí sinh đã xác nhận nhập học không được tham gia xét tuyển ở các cơ sở đào tạo khác.

Cụ thể, các thí sinh đã trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng sư phạm phải thực hiện thủ tục xác nhận nhập học vào cơ sở đào tạo đã trúng tuyển bằng cách gửi bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi đến cơ sở đào tạo bằng hình thức trực tiếp hoặc bằng thư chuyển phát nhanh.

Sau thời hạn trên, thí sinh không xác nhận nhập học sẽ được coi như từ chối nhập học và trường sẽ hủy kết quả xét tuyển của thí sinh để dành chỉ tiêu cho những thí sinh khác.

Sau khi thí sinh xác nhận nhập học, trường sẽ gửi giấy báo nhập học cho thí sinh. Nếu xác nhận nhập học theo hình thức trực tuyến, thí sinh phải nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 tại trường khi làm thủ tục nhập học./.

Phạm Mai (Vietnam+)

Chia sẻ bài viết