30/06/2022 - 09:14

Thêm một công thần rời Chelsea 

Với quyết định chia tay Chelsea vào cuối tháng 6, Petr Cech (ảnh) đã trở thành cái tên mới nhất rời Stamford Bridge sau khi tỉ phú Todd Boehly và Tập đoàn Clearlake tiếp quản đội bóng.

Ảnh: Goal

Ảnh: Goal

“Vinh dự lớn cho tôi khi giữ vai trò cố vấn kỹ thuật và hiệu suất tại Chelsea trong 3 năm qua. Với việc CLB thuộc chủ sở hữu mới, tôi cảm thấy đây là thời điểm thích hợp để rút lui”, Cech thông báo chia tay hôm 27-6. Đáp lại, Chủ tịch Boehly ca ngợi Cech là thành viên quan trọng của gia đình Chelsea và cảm ơn ông vì những đóng góp trong vai trò cố vấn kỹ thuật tại đội bóng.

Tuy nhiên, theo tờ Telegraph, nguyên nhân Cech ra đi một phần vì bất đồng với tỉ phú Boehly xung quanh quyết định của ông này cho phép Romelu Lukaku trở về Inter Milan thi đấu dưới dạng cho mượn. Đó là dấu hiệu cho thấy ảnh hưởng của Cech giảm dần dưới thời những ông chủ người Mỹ.

Thời còn thi đấu, Cech từng ra sân 333 trận cho “The Blues” trong 11 mùa giải. Năm 2019, cựu thủ môn người CH Czech được giao nhiệm vụ đưa ra những lời khuyên và chỉ dẫn về toàn bộ vấn đề hiệu suất bóng đá tại đội bóng phía Tây Luân Đôn. Cech vừa là nhân vật trung gian giữa các HLV Chelsea và Giám đốc thể thao Marina Granovskaia, vừa đóng vai trò quan trọng trong nhiều thương vụ chuyển nhượng và quyết định chuyên môn, nổi bật là đề xuất chiêu mộ thủ thành Edouard Mendy.

Nhưng sau sự ra đi của Chủ tịch Bruce Buck và bà Granovskaia hồi tuần rồi, ông Boehly thay thế họ giữ chức chủ tịch kiêm giám đốc tạm quyền của Chelsea. Hiện nay, Boehly và HLV Thomas Tuchel chủ yếu chịu trách nhiệm đối với các quyết định chuyển nhượng cầu thủ, còn Cech bị cho “ra rìa”, thấy rõ nhất là ở vụ cho mượn Lukaku mới đây.

Mặc dù mua Lukaku với giá đắt nhất trong lịch sử CLB hồi hè 2021, nhưng Chelsea lại quyết định cho Inter Milan mượn tiền đạo này một năm với mức phí chỉ 7 triệu Bảng. Tuchel nói rõ rằng chân sút người Bỉ không nằm trong kế hoạch của ông sau một mùa giải gây thất vọng, khi anh chỉ ghi 15 bàn thắng. Chủ tịch Boehly thì chiều ý của cả Tuchel và Lukaku khi cầu thủ này mong muốn tái hợp đội bóng cũ. Boehly và Tuchel cũng muốn giải quyết sớm tương lai của Lukaku để tập trung vào việc nâng cấp đội bóng trong hè này. Về phần mình, Cech khẳng định ông cảm thấy Chelsea nên giữ lại Lukaku thêm một mùa và nỗ lực hơn để đánh thức bản năng săn bàn của chữ ký 97,5 triệu Bảng.

Được biết, bà Granovskaia sẽ không lập tức rời đi mà ở lại hỗ trợ Chủ tịch Boehly tới hết kỳ chuyển nhượng hè 2022, còn ông Buck chuyển sang nắm vai trò cố vấn cấp cao tại Chelsea. Theo tờ Sportmail, việc Buck và Granovskaia lần lượt từ chức có liên quan tới chuyện Chính phủ Anh hối Chelsea loại bỏ dần các nhân vật thân tín với chủ cũ là tỉ phú Roman Abramovich trong ban lãnh đạo.

Chelsea đang quan tâm đến cựu giám đốc thể thao của Liverpool, Michael Edwards, người mà Chủ tịch Boehly rất ngưỡng mộ bởi cuộc cải tổ của ông này tại Anfield. Edwards chính là người đứng sau những thương vụ hàng đầu của Liverpool như Virgil van Dijk, Mohamed Salah và Sadio Mane.

Những biến động trên diễn ra vài tuần sau khi nhóm doanh nhân do ông Boehly dẫn đầu hoàn tất vụ tiếp quản Chelsea trị giá 4,2 tỉ Bảng.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
ChelseaPetr Cech