27/09/2020 - 08:49

Thể thao Cần Thơ tích cực chuẩn bị cho các giải quốc gia

Sau thời gian bị trì hoãn do dịch bệnh COVID-19, trong tháng 10 này, các đội Judo, Taekwondo, Karatedo, Bóng rổ, Bơi lội, Vovinam… của Cần Thơ sẽ lần lượt xuất quân dự tranh các giải quốc gia. Các đội chuẩn bị lực lượng với tinh thần phấn khởi, luyện tập nghiêm túc và nỗ lực, quyết tâm sẽ mang về thành tích tốt nhất.

Các võ sĩ Karatedo Cần Thơ tập luyện chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới.

Các võ sĩ Karatedo Cần Thơ tập luyện chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới.

Những ngày này, Trung tâm Thể dục thể thao (TDTT) TP Cần Thơ luôn sôi nổi hoạt động tập luyện của các đội thể thao. Trưởng bộ môn Judo Cần Thơ Trần Tuấn Hải cho biết: Đội trẻ và tuyển Judo đang bước vào giai đoạn tập luyện nước rút để chuẩn bị cho giải vô địch các CLB toàn quốc sẽ khởi tranh vào đầu tháng 10, tiếp đó là giải vô địch quốc gia và giải Kurash vào tháng 11. Để đảm bảo đội hình tốt nhất, trong tuần, các võ sĩ bên cạnh tập tại nhà tập võ của trung tâm, còn tập thêm tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Cần Thơ để cọ xát, nâng cao kỹ thuật. Trong khi đó, ở sàn tập Taekwondo, các võ sĩ cũng tập luyện tích cực và tập trung cao độ dưới sự hướng dẫn tận tụy của các HLV. Taekwondo cũng đang gấp rút chuẩn bị cho giải vô địch các CLB và vô địch quốc gia sẽ diễn ra vào đầu tháng 10 và giữa tháng 11 tới.

Tương tự, nhà tập võ Karatedo tại Trường Năng khiếu TDTT Cần Thơ cũng sôi động với không khí tập luyện tích cực. Ngày 30-9 này, đội trẻ và tuyển Karatedo sẽ lên đường dự giải vô địch các CLB toàn quốc, tiếp đó là giải vô địch quốc gia và Đại hội thể thao ĐBSCL lần thứ VIII-2020 dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 11 tới. Còn đội nữ Bóng rổ cần Thơ cũng ráo riết tâp luyện cho Giải Bóng rổ U18 quốc gia khởi tranh vào ngày 30-9. Đây là giải mở màn của môn Bóng rổ trong năm 2020, vì thế, đội nữ Cần Thơ quyết tâm thi đấu với mục tiêu giành chiến thắng cao nhất.

Phó Giám đốc Trung tâm TDTT TP Cần Thơ Nguyễn Anh Tuấn cho biết: “Từ đầu năm đến nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên các giải thể thao trong nước liên tục bị tạm hoãn. Ngay sau khi nhận được thông tin sẽ thi đấu trở lại, các đội đều phấn chấn, tập luyện tích cực. Ở mỗi môn, trung tâm và Ban huấn luyện đều có kế hoạch dự giải cụ thể, do đó khi các giải khởi động lại trung tâm đã sớm sắp xếp, tạo điều kiện cho các đội tham dự. Từ đầu năm đến nay, các đội vẫn duy trì tập luyện, đồng thời tuân thủ các quy định phòng, chống dịch bệnh”. Theo kế hoạch, trong 3 tháng cuối năm 2020, thể thao Cần Thơ còn dự hơn 20 giải cấp quốc gia, nhiều môn sẽ phải đưa quân thi đấu liên tục. Trung tâm và Ban huấn luyện đã có kế hoạch chuẩn bị dự các giải chu đáo, xây dựng từng giai đoạn thi đấu bài bản, tính toán kỹ khả năng hồi phục VĐV sau mỗi giải để đảm bảo đạt mục tiêu đề ra.

Theo ông Trương Công Quốc Việt, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, hiện tại, lãnh đạo ngành thể thao vẫn luôn chỉ đạo sát các đội tuyển thành tích cao, các hoạt động thể thao phong trào duy trì tập luyện trên tinh thần bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19. Năm nay, thể thao Cần Thơ chỉ dự các giải quốc gia, không dự các giải quốc tế. Trong kế hoạch tổ chức giải từ nay đến cuối năm, Cần Thơ còn đăng cai các sự kiện thể thao quan trọng là 4 môn Đại hội thể thao ĐBSCL lần thứ VIII năm 2020, giải trẻ và giải vô địch Bóng chuyền bãi biển quốc gia và giải đua vỏ Composite toàn quốc. Ngành Thể thao thành phố sẽ căn cứ theo tình hình chung để sắp xếp kế hoạch tổ chức thi đấu cụ thể của từng sự kiện nói trên, đảm bảo các cuộc tranh tài được tổ chức thành công, an toàn.

Bài, ảnh: XUÂN NGUYÊN

Chia sẻ bài viết