24/10/2021 - 07:27

Thể thao Cần Thơ nỗ lực khi chỉ tiêu năm 2021 không thay đổi 

Trong cuộc họp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) TP Cần Thơ hôm 20-10, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ, cho rằng các chỉ tiêu của ngành vẫn giữ như kế hoạch đầu năm, không điều chỉnh. Ðiều này có nghĩa ngành phải nỗ lực để đạt các chỉ tiêu của thể thao Cần Thơ năm 2021 trong khoảng thời gian hơn 2 tháng còn lại.

Trận chung kết giải bóng đá U15 thành phố Cần Thơ giữa hai đội Ninh Kiều (trái) và Cờ Đỏ, một trong số ít giải thể thao diễn ra thuận lợi trong tháng 4 tại Cần Thơ.

Theo báo cáo của Sở VH,TT&DL trong 9 tháng đầu năm 2021, các nhiệm vụ, chỉ tiêu về văn hóa, thể thao và du lịch năm 2021 được Thành ủy, HÐND và UBND thành phố giao đều đạt tỷ lệ thấp so với kế hoạch đề ra. Nguyên do là tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, toàn thành phố có khoảng thời gian thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo các Chỉ thị số 16/CT-TTg và Chỉ thị số 15/CT-TTg cùng các quy định của thành phố về phòng, chống dịch bệnh. Các giải thể thao và Ðại hội Thể dục thể thao (TDTT) cấp xã, phường, thị trấn buộc phải tạm dừng.

Các giải thể thao quốc tế, quốc gia cũng bị hoãn hoặc hủy nên lực lượng VÐV Cần Thơ không thể tham dự theo kế hoạch. Bên cạnh đó, công tác tuyển chọn, đào tạo, tập huấn và thi đấu nhằm nâng cao thành tích VÐV thể thao thành tích cao chuẩn bị cho Ðại hội Thể thao toàn quốc năm 2022 cũng gặp nhiều khó khăn, hạn chế, có thể ảnh hưởng đến chỉ tiêu thành tích của đoàn thể thao TP Cần Thơ khi tham dự Ðại hội diễn ra vào năm sau.

Cụ thể, trong 9 tháng đầu năm, thể thao Cần Thơ chỉ cử được 52 lượt HLV, 255 lượt VÐV (132 nữ) tham dự 19 giải (8 giải vô địch quốc gia, 1 giải trẻ, 6 giải cúp, 4 giải mời) giành được 77 huy chương (25 HCV, 25 HCB, 27 HCÐ), chỉ đạt 19,2 % so với kế hoạch năm. Với công tác tổ chức các giải tại địa phương, trong đó nhiệm vụ trọng tâm là Ðại hội TDTT các cấp tiến tới Ðại hội TDTT TP Cần Thơ lần thứ IX năm 2022 cũng bị gián đoạn trong thời gian qua. Theo kế hoạch ban đầu, Ðại hội TDTT cấp xã hoàn tất trong quý II-2021 và cấp huyện kết thúc trong quý IV-2021, để tiến tới Ðại hội cấp thành phố trong nửa đầu năm 2022. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có 36 xã, phường, thị trấn của 7/9 quận, huyện, hoàn thành Ðại hội TDTT cấp xã. Do dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân trên địa bàn thành phố, Sở VH,TT&DL đã trình UBND thành phố xin chủ trương gia hạn thời gian tổ chức Ðại hội TDTT các cấp lần IX sang năm 2022. 

Trong khi đó, việc tổ chức các giải thể thao quốc gia tại Cần Thơ đều không thể diễn ra theo kế hoạch. Sở VH,TT&DL thành phố cũng đã đề xuất Tổng cục TDTT xin dừng tổ chức Giải vô địch đua vỏ composite quốc gia lần thứ II năm 2021. Tính đến thời điểm này, Cần Thơ chỉ tổ chức được một số giải đấu trong tháng 4 như Giải vô địch trẻ, học sinh các môn Cờ vua, Vovinam, Bơi, Bóng đá U15, Giải Cầu lông cúp CLB toàn quốc, Giải vô địch Cờ vua đồng đội quốc gia.

Ông Dương Tấn Hiển cho rằng ngành thể thao đã có nỗ lực trong thời gian qua, cần tiếp tục cố gắng khắc phục khó khăn để thực hiện nhiệm vụ, chỉ tiêu năm 2021 do Thành ủy Cần Thơ, HÐND và UBND thành phố giao. Tiếp tục theo dõi chỉ đạo công tác tổ chức Ðại hội TDTT các cấp tiến tới Ðại hội TDTT thành phố Cần Thơ năm 2022. Song song đó, ngành cũng rà soát lại các công việc đã được kết luận trước đây để tiếp tục triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH    

Chia sẻ bài viết