12/02/2020 - 08:23

Thể thao Bình Thủy hướng tới thành tích cao 

Năm 2019 vừa qua, thể thao Bình Thủy gặt hái nhiều thành công, đạt thành tích cao ở nhiều giải đấu; tạo đà cho thể thao quận xây dựng những môn trọng điểm năm 2020.

Đội xe đạp quận Bình Thủy đoạt HCV đồng đội tại Giải vô địch Xe đạp đường trường trẻ toàn quốc 2019.

Phát triển thể thao thành tích cao

Năm 2019, quận Bình Thủy tổ chức 17 giải thể thao, với trên 16.500 vận động viên (VĐV) tham dự; đồng thời có 394 VĐV tham gia 17 giải thể thao cấp thành phố và 2 giải quốc gia, đạt 8 HCV, 14 HCB và 10 HCĐ. Trong đó, nổi bật nhất là VĐV Lê Thanh Thảo, đoạt HCV tại Giải vô địch Bi sắt quốc gia 2019. Thanh Thảo chia sẻ: “Trong năm 2020, Thảo cùng các VĐV sẽ quyết tâm tập luyện để mang về những tấm huy chương cao nhất cho địa phương”.

Một VĐV khác cũng nổi bật trong làng thể thao Bình Thủy là cua rơ Trần Vương Lộc,  đoạt HCV cá nhân tại Giải vô địch Xe đạp đường trường trẻ toàn quốc năm 2019. Vương Lộc tâm sự: “Được đãi ngộ kịp thời, cùng với sự quan tâm của lãnh đạo trong việc tạo điều kiện luyện tập, giúp Lộc tự tin hơn qua từng giải đấu”. Theo HLV Vũ Tuấn Nhã, xe đạp là một trong những môn thế mạnh của quận. Ngay từ đầu năm 2020, đội tuyển xe đạp đã có kế hoạch thi đấu cọ xát. Qua đó, Ban huấn luyện đánh giá chuyên môn để chuẩn bị tốt nhất cho các giải đấu trong năm.

Bi sắt và xe đạp hiện là 2 môn thể thao trọng điểm của quận Bình Thủy, đã thành lập đội tuyển ở 2 bộ môn này, với gần 15 VĐV. Ngoài ra, Bình Thủy cũng chú trọng phát triển các môn khác, như: bóng đá, bóng chuyền, Vovinam, Taekwondo… nhằm đẩy mạnh phong trào. Năm 2020, ngoài tham gia thi đấu các môn thể thao do quận và thành phố tổ chức, quận còn cử đội tuyển bi sắt tham dự Đại hội Thể thao ĐBSCL; tham gia các môn thể thao dân tộc trong các lễ hội do thành phố và quận tổ chức.

Ông Lê Minh Duy, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh quận Bình Thủy, cho biết: “Trung tâm tập trung tuyển chọn VĐV từ các câu lạc bộ, giải thể thao phong trào. Đồng thời, chú trọng thực hiện tốt công tác tập luyện, đào tạo VĐV năng khiếu, ưu tiên một số bộ môn thể thao thế mạnh để đưa vào quy hoạch, kế hoạch phát triển dài hạn phù hợp với điều kiện của địa phương. Trung tâm cũng xây dựng lực lượng VĐV nòng cốt, lên kế hoạch tập luyện cho các VĐV để chuẩn bị cho các giải đấu”.

Phong trào phát triển rộng khắp

Để tạo nền tảng phát triển bền vững các môn thể thao trọng điểm, quận Bình Thủy tập trung mở rộng các CLB thể thao phong trào. Năm 2019, quận thành lập mới CLB Taekwondo và dự kiến có nhiều CLB mới trong năm 2020. Theo ông Lê Minh Duy, ngành thể thao tạo môi trường và khuyến khích mỗi người tùy sở thích, lứa tuổi, điều kiện kinh tế, thời gian... chọn một môn thích hợp để rèn luyện. Vì vậy, trên địa bàn quận đã hình thành nhiều nhóm, đội, CLB thể thao ở các phường, cơ quan, đơn vị, trường học với số người tự nguyện tập luyện ngày càng tăng.

Phong trào tập luyện thể dục như: Đi bộ, chạy vì sức khỏe, thể dục dưỡng sinh, bóng chuyền, bóng đá, cầu lông, bơi lội... càng thu hút đông đảo  nhân dân tham gia tập luyện. Việc tổ chức thi đấu các giải thể thao quần chúng từng bước hình thành và phát triển ổn định. Từ các giải giao lưu, thi đấu thể thao, các nhà chuyên môn phát hiện, lựa chọn VĐV có tố chất để bồi dưỡng, rèn luyện, tham gia thi đấu các giải thể thao thành phố và quốc gia.

Bài, ảnh: LÊ THÚY

Chia sẻ bài viết