10/06/2014 - 15:05

Chuẩn bị Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc 2014

Thể hình Cần Thơ tự tin

Năm 2013 là năm thắng lợi của thể hình Cần Thơ khi 2 VĐV Nguyễn Trường Giang và Nguyễn Anh Thông lần lượt đoạt HCB và HCV tại giải Vô địch thể hình và Fitness châu Á lần thứ 47-2013, sau đó VĐV Anh Thông còn đoạt thêm HCB tại SEA Games 27. Thành tích của Anh Thông và Trường Giang không chỉ kích thích phong trào thể hình Cần Thơ phát triển mà còn góp phần tự tin cho thể hình Cần Thơ tại Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) toàn quốc 2014…

Niềm vui mới cho thể hình Cần Thơ là VĐV Phạm Trường Thọ rinh về chiếc HCV hạng cân 60 kg tại giải Vô địch Thể dục thể hình các CLB thể hình toàn quốc năm 2014 vừa kết thúc hôm 9-6. Trường Thọ là một trong những gương mặt triển vọng của thể hình Cần Thơ trong khoảng 2 năm qua. Sau thời gian dài được gởi đào tạo tại Trung tâm huấn luyện quốc gia TPHCM, trong môi trường được đào tạo chuyên nghiệp, Trường Thọ có những bước tiến đáng kể về kỹ thuật trình diễn, hình thể ngày càng hoàn thiện hơn. Cùng với các đàn anh Anh Thông, Trường Giang, Quang Trung - những VĐV đã có huy chương quốc tế từ năm 2010 đến nay - Trường Thọ được đánh giá là nhân tố tiềm năng của đội tuyển Cần Thơ tại Đại hội TDTT toàn quốc sắp tới… Hiện tại, các VĐV này đang tập trung cùng các VĐV đội tuyển quốc gia tại TPHCM hoặc tập huấn tại Trung tâm huấn luyện thể hình quốc gia TPHCM và Hà Nội.

VĐV Phạm Trường Thọ (phải) đoạt HCV hạng cân 60 kg tại giải Vô địch Thể dục thể hình các CLB thể hình toàn quốc năm 2014. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Thời gian qua, thể hình Cần Thơ đã có những bước tiến đáng kể. Tháng 4-2013, tại Giải thể hình trong khuôn khổ Đại hội TDTT ĐBSCL 2013, Cần Thơ đứng thứ ba toàn đoàn (sau An Giang và đội chủ nhà Tiền Giang) với 2 HCV, 6 HCB và 5 HCĐ. Đáng kể nhất là tại giải Vô địch thể hình thế giới lần thứ V tổ chức tại Budaor, Hungary vào tháng 11-2013, Cần Thơ có VĐV Nguyễn Anh Thông đoạt HCV duy nhất cho đoàn thể hình Việt Nam... Thành tích của các VĐV đã góp phần không nhỏ thúc đẩy sự phát triển của phong trào thể hình Cần Thơ. Hiện nay, thành phố có hơn 40 CLB thể hình tại các quận, huyện, trong đó quận Ninh Kiều có hơn 20 CLB thể hình, chưa kể đến các phòng tập thể dục có kèm tập thể hình. CLB thể hình V.I.P GYM - nơi tập trung tập luyện của các VĐV các tuyến đội tuyển Cần Thơ - đã được nâng cấp, bổ sung thêm trang thiết bị, dụng cụ chuyên dùng hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu tập luyện của VĐV và học viên.

Đầu năm 2014, thể hình Cần Thơ cũng đã lên kế hoạch gầy dựng tuyến trẻ, đào tạo VĐV làm nguồn cho đội tuyển trong tương lai. Chế độ dành cho VĐV đội tuyển được nâng lên, với mức tiền ăn 150.000 đồng/ngày, tiền công 90.000 đồng/ngày và nếu đạt thành tích tốt, VĐV còn thêm tiền đẳng cấp. Một điều đáng nói là cuối năm 2013, Cần Thơ thành lập quỹ khen thưởng thành tích cao khen thưởng cho các VĐV đoạt huy chương tại các giải đấu quan trọng trong nước và quốc tế. Đơn cử như VĐV Anh Thông sau khi đạt HCV châu Á, đã được thành phố thưởng nóng 70 triệu đồng và hiện mỗi tháng anh được nhận 12 triệu đồng tiền đẳng cấp... Sự khen thưởng kịp thời tạo thêm phấn khởi, kích thích tinh thần thi đấu của VĐV.

Trưởng bộ môn thể hình Cần Thơ Lê Thành Út Em cho biết: "Đại hội TDTT toàn quốc năm nay có sự tham dự của nhiều đơn vị mạnh về thể hình như TPHCM, An Giang, Hà Nội, Hải Phòng, Bình Dương, Lâm Đồng... nên việc tranh chấp huy chương sẽ sôi nổi, gay cấn. Thể hình Cần Thơ đã có nhiều tiến bộ, VĐV rất tự tin, nỗ lực tập luyện và thi đấu hết mình tiếp tục mang lại thành tích cho thể thao thành phố".

Xuân Nguyên

Chia sẻ bài viết