30/08/2014 - 16:19

THAY TOÀN BỘ BIỂN BÁO VÀ LẮP ĐẶT BỔ SUNG DẢI PHÂN CÁCH ĐOẠN DỐC CẦU ĐẦU SẤU TRÊN ĐƯỜNG 3 THÁNG 2

Ông Lê Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Cần Thơ phối hợp với các đơn vị có liên quan và quận Ninh Kiều đã đến khảo sát thực tế biển báo giao thông đường bộ tại khu vực cổng Trường Đại học Cần Thơ, trên đường 3 Tháng 2 và dải phân cách đoạn ngã ba Đầu Sấu, gây mất an toàn giao thông (ATGT) để xem xét và điều chỉnh lại cho phù hợp, nhằm đảm bảo trật tự ATGT.

Nhiều phương tiện qua lại tại dải phân cách dưới dốc cầu Đầu Sấu như thế này rất nguy hiểm. Ảnh: X.Đào 

Theo Ban ATGT TP Cần Thơ, trước đây, cơ quan chức năng TP Cần Thơ và quận Ninh Kiều đã lắp hệ thống biển báo trên tuyến đường 3 Tháng 2 (đoạn trước cổng Trường Đại học Cần Thơ) và sau khi lắp đặt dải phân cách mềm tuyến từ cầu Đầu Sấu đến cầu Cái Răng, đơn vị thi công chừa khoảng cách (đoạn dưới dốc cầu Đầu Sấu, thuộc quận Ninh Kiều) dành cho mô tô qua, lại để hạn chế các phương tiện này đi ngược chiều… Tuy nhiên, qua thời gian sử dụng, hiện nay không còn phù hợp với nhu cầu phát triển của đô thị.

Qua rà soát thực tế tại các vị trí nêu trên, các đại biểu đã thống nhất đổi toàn bộ biển báo “Làn đường dành cho từng loại xe” theo đúng quy chuẩn Quốc gia (QCVN 41:2012/BGTVT). Đối với các biển báo còn lại trên tuyến đường 3 Tháng 2, đề nghị UBND quận Ninh Kiều sớm tổ chức triển khai thực hiện theo quy chuẩn Quốc gia (QCVN 41:2012/BGTVT). Các đại biểu cũng thống nhất lắp đặt bổ sung dải phân cách mềm (khoảng 3m) tại khoảng hở của dải phân cách dốc cầu Đầu Sấu (phía Bệnh viện Da liễu) để đảm bảo trật tự ATGT cho các phương tiện lưu thông qua khu vực này. Đồng thời, mở đường dân sinh dọc hai bên tường chắn và cặp bên mố cầu Đầu Sấu (bờ Bệnh viện Da liễu), để đảm bảo ATGT. UBND quận Ninh Kiều sẽ bố trí chi phí lắp đặt các vị trí nêu trên.

Theo anh Đào Chí Nghĩa, Phó Bí thư Thành đoàn Cần Thơ, dải phân cách đoạn ngã ba Đầu Sấu rất phức tạp về ATGT, do người dân tự tháo gỡ dải phân cách một khoảng trống để đi tắt cho gần. Tuy nhiên, người dân không hiểu nguy cơ tai nạn giao thông xảy ra bất cứ lúc nào, vì khu vực này ngay dốc cầu rất nguy hiểm, nhất là ban đêm. Do vậy, việc đóng dải phân cách ở đoạn này là việc làm cần thiết để ngăn ngừa nguy cơ xảy ra tai nạn.

Xuân Đào

Chia sẻ bài viết