26/02/2020 - 08:29

Thầy Park “trăm mối tơ vò”! 

Hơn một ngày sau khi trở lại Việt Nam, ngày 25-2, HLV Park Hang-seo ngồi lại với VFF để bàn bạc cụ thể về các kế hoạch cho đội tuyển quốc gia trong năm. Ông Park đã 2 lần hoãn chuyến bay do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nên bây giờ mới có thể bắt tay vào việc.

Ông Park lo lắng đủ thứ trước các trận vòng loại World Cup 2022. Ảnh: ANH HUY

Trước mắt, ông Park sẽ chuẩn bị cho đội tuyển Việt Nam thi đấu 3 trận còn lại ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, mà trận quyết định nhất là làm khách trên sân Malaysia ngày 31-3. Lúc này, Malaysia đứng nhì bảng G với 9 điểm, chỉ còn kém thầy trò ông Park 2 điểm và đang rất khao khát soán ngôi đầu. Họ vừa nhập tịch thêm 3 ngoại binh nữa để khoác áo tuyển Malaysia, nâng con số tăng cường lực lượng này lên 7 cầu thủ. Hai đối thủ khác là Thái Lan (8 điểm) và UAE (6 điểm nhưng đá ít hơn một trận) cũng ráo riết làm mới mình cho chiến dịch đi tiếp vào vòng loại World Cup 2022 cuối cùng, đồng thời có suất chơi vòng chung kết Asian Cup 2023.

Đáng lo lắng cho HLV Park Hang-seo thời điểm này không chỉ vì những trở ngại do dịch COVID-19 mà chính là nội lực của tuyển Việt Nam không còn mạnh như trước. Ít nhất ông không có sự phục vụ của 4 trụ cột do chấn thương (Xuân Trường và Huy Hùng) lẫn thẻ phạt (Đình Trọng và Trọng Hoàng). Đã thế, các giải vô địch quốc gia vẫn chưa thể lăn bóng sau 2 lần hoãn mà chưa chắc có đúng hẹn khai mạc vào ngày 8-3 hay không.

Còn nếu đúng theo lịch đấu đã điều chỉnh, ông Park cũng chỉ có khoảng 3 trận để đi kiểm tra phong độ các học trò cũ, đồng thời ngắm nghía tuyển chọn tân binh đầu tư cho tương lai. Nhưng nghiệt nỗi thời gian ngưng nghỉ quá lâu sau một mùa giải, phải hơn 3 tháng mới trở lại sân cỏ đối với những cầu thủ không đá SEA Games 30 và vòng chung kết U23 châu Á, sẽ khó giúp họ đạt thể trạng tốt nhất. Thời gian eo hẹp (chỉ có 10 ngày hội quân) cũng không cho phép ông Park thử nghiệm con người và lối chơi trong bối cảnh các đối thủ đã không còn lạ lẫm gì đội tuyển Việt Nam.

May mắn là HLV Park Hang-seo vẫn có trận giao hữu duy nhất với Kyrgyzstan (thay thế Iraq), giúp các học trò tìm lại cảm giác thi đấu thật dù không có thầy trong khu vực kỹ thuật do AFC phạt truất quyền chỉ đạo; còn hơn chỉ tập chay cho trận làm khách Malaysia ngày 31-3.

Sau trận đấu này, thầy trò ông Park trở về sân nhà tiếp Indonesia ngày 4-6 và trận cuối đá sân khách UAE ngày 9-6. Một nhiệm vụ lớn khác của đội tuyển Việt Nam còn là bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup 2020.

SONG HUY

Chia sẻ bài viết