18/01/2021 - 14:38

Thầy Park mong được như... Kiatisak 

Bóng đá Việt Nam trong năm 2021 sẽ tham gia nhiều đấu trường lớn và HLV Park Hang-seo phải gánh vác trọng trách nặng nề, dù chỉ là những chỉ tiêu cũ. Chẳng hạn đội tuyển quốc gia sẽ tiếp tục vô địch AFF Cup, vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á; hay đội trẻ U23 phải vượt qua vòng loại U23 châu Á, đăng quang SEA Games 31.

HLV Park Hang-seo có nhiều tham vọng với bóng đá Việt Nam, cao nhất là một chiếc vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Ảnh: ANH HUY

HLV Park Hang-seo có nhiều tham vọng với bóng đá Việt Nam, cao nhất là một chiếc vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Ảnh: ANH HUY

AFF Cup hay những đấu trường của đội trẻ, đều những mặt trận mà vị HLV người Hàn Quốc đã từng trải và gặt hái chiến tích vang dội, tạo nên tên tuổi của ông tại vùng đất mới, lẫn nhiều đãi ngộ vượt khỏi sức tưởng tượng của ông.

Có ai ngờ từ một nhà cầm quân đội hạng 3 tại Hàn Quốc, thầy Park trở thành người hùng của Bóng đá Việt Nam. Cùng bản hợp đồng tái ký 3 năm, ông Park chính là thầy ngoại có thời gian gắn bó không gián đoạn lâu nhất so với tất cả các HLV tiền nhiệm. Dĩ nhiên, sự kỳ vọng của người yêu túc cầu Việt Nam càng cao thì trách nhiệm của thầy Park càng lớn và đầy thách thức buộc ông phải vượt qua.

Chia sẻ với truyền thông quê nhà trong thời gian nghỉ phép ăn Tết, ông thầy người Hàn Quốc tiết lộ khao khát lớn nhất của mình là tìm cách giúp các học trò vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á (vượt qua vòng này, thầy trò ông Park sẽ đến được vòng loại cuối cùng).

Ước vọng của ông Park là con đường đã trải qua của HLV Thái Lan Kiatisak cách đây 4 năm, từng đưa đội bóng xứ sở Chùa Vàng chơi đến vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á. Tuy nhiên, HLV Kiatisak đã không thành công ở vòng cuối cùng này để đoạt vé đến vòng chung kết World Cup, vì đơn giản khoảng cách trình độ của bóng đá Thái Lan còn kém xa những đối thủ lớn châu Á.

Tương tự, thầy Park ở thời điểm này muốn thực hiện mục tiêu mà đồng nghiệp trẻ Kiatisak đã từng đạt được là đưa đội tuyển đến vòng loại cuối cùng, cũng đồng nghĩa có một suất chơi vòng chung kết Asian Cup 2023. Ðó cũng là mong muốn khá thực tế. Bởi vì ai cũng biết thầy trò ông Park rất khó, nếu không muốn nói không có cửa cạnh tranh với các ông lớn châu lục để giành vé vào vòng chung kết World Cup.

Hiện tại, thầy trò ông Park đang dẫn đầu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á với 11 điểm sau 5 trận bất bại. Ba trận cuối diễn ra vào cuối tháng 3-2021, đội tuyển Việt Nam lần lượt làm khách Malaysia và tháng 6 tiếp Indonesia, rồi đến sân khách UAE. Ông Park đặt chỉ tiêu sẽ thắng 2/3 trận mới có thể giành vé đi tiếp.

Hy vọng HLV Park và các học trò sẽ biến giấc mơ thành hiện thực ở vòng loại thứ hai World Cup, trước khi chinh phục những mục tiêu tại vòng loại U23 châu Á và Ðông Nam Á.

SONG HUY

Chia sẻ bài viết