04/02/2021 - 10:09

Thầy Park lại đau đầu vì dịch COVID-19 

V.League 2021 sớm dừng cuộc chơi ngoài dự kiến do tác động của dịch bệnh COVID-19, khi giải mới trôi qua chỉ 2 vòng và có 4 đội đá vòng 3 không khán giả. Ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp VPF không thể chọn ngày V.League trở lại, vì phải căn cứ vào tình hình diễn biến của dịch bệnh. Tùy theo chỉ đạo của Chính phủ, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các địa phương, thì mới có thông báo cụ thể đến các CLB.

Ông Park sẽ gặp nhiều khó khăn vì dịch bệnh COVID-19 trong năm mới. Ảnh: ANH HUY

Lần thứ 3 trong 2 năm, Bóng đá Việt Nam phải ngưng nghỉ bất khả kháng, mà cái khó là không thể dự báo khả năng trở lại, trong lúc dự kiến mùa giải phải kết thúc vào tháng 9-2021. Bởi sau đó, các đội tuyển quốc gia sẽ tập trung chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á (tháng 10), SEA Games 31 (từ tháng 11) và AFF Cup (tháng 12).

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ rất bận rộn từ sau tháng 9, thiếu cả thời gian nghỉ ngơi, chưa kể theo lịch cũ còn phải đá vòng loại thứ hai World Cup 2020 cuối tháng 3 và tháng 6-2021, hoặc tiếp tục đá vòng loại cuối cùng (nếu đi tiếp) trong quý 4.

Sau một mùa giải 2020 suôn sẻ, dù phải thay đổi thể thức thi đấu, Bóng đá Việt Nam đối diện một thử thách rất lớn ở mùa này, trong bối cảnh làng cầu toàn thế giới cũng vất vả không kém. Thật ra ông Park còn may mắn hơn nhiều đồng nghiệp khác ở Thái Lan, Malaysia, Indonesia,... khi cả năm qua không có đợt tập trung nào, thậm chí các nước Ðông Nam Á liên tục phải hoãn hoặc hủy giải.

Ít ra HLV Park Hang-seo cũng có nhiều thời gian cùng các cộng sự chọn quân cho 2 đội tuyển quốc gia khi bóng V.League 2020 vẫn linh hoạt lăn. Ông thầy người Hàn Quốc còn có 5 đợt tập trung ngắn ngày cho đội trẻ dưới 23 tuổi, hay có một lần hội quân hơn 3 tuần cho đội tuyển quốc gia và chơi 2 trận giao hữu nội bộ.

Nhưng sắp tới, ông Park sẽ không tránh khỏi những khó khăn vì mọi thứ vượt ra khỏi tầm kiểm soát do dịch bệnh COVID-19 khó lường. Ông hiện có một kỳ nghỉ phép dài nhất ở quê nhà, từ trước Tết Dương lịch cho đến ít nhất sau Tết Nguyên đán mà không biết ngày tái ngộ. Ðiều này ảnh hưởng lớn đến kế hoạch chuẩn bị cho tuyển Việt Nam, bên cạnh nỗi lo thể lực cầu thủ, chuyên môn khó bảo đảm.

Trăn trở của thầy Park cũng là mối bận tâm chung của các đối thủ tại sân chơi Cúp thế giới, AFF Cup và SEA Games. Những đối thủ lớn Thái Lan, Malaysia, Indonesia cùng bảng G với tuyển Việt Nam tại đấu trường vòng loại World Cup 2022, hay sân chơi Ðông Nam Á đều bị động như nhau.

Chỉ khi nào đại dịch sớm đi qua, niềm vui túc cầu mới trở lại.

SONG HUY

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
dịch COVID-19