01/05/2021 - 08:07

Thầy Park an tâm với các chân sút 

HLV Park Hang-seo đã chọn danh sách sơ bộ 45 tuyển thủ quốc gia cho cuộc chinh phục vòng loại thứ hai World Cup 2022 và chuẩn bị tập huấn 2 tuần ở sân Quy Nhơn để rút gọn thành phần 23 cầu thủ giỏi nhất.

Tiền đạo Văn Toàn (phải) có hiệu suất ghi bàn cao ở V.League. Ảnh: ANH HUY

Hơn một năm qua, đội tuyển Việt Nam do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên không có trận đấu quốc tế nào. Chuyến tập huấn gần nhất của các học trò ông Park diễn ra vào cuối năm ngoái, gần như là một đợt thử việc hơn là rèn luyện cho mặt trận chính thức ở vòng loại Cúp thế giới.

Vì thế, trong 2 tuần tập luyện ở Bình Ðịnh là một cuộc sàng lọc gắt gao và chu đáo nhất giúp đội tuyển quốc gia vào trận sẵn sàng với 3 đối thủ tại bảng G. Sở dĩ thầy Park chọn sân Quy Nhơn tập luyện là do thời tiết vào đầu tháng 5 ở tỉnh miền Trung này nắng nóng khá tương đồng với UAE - địa điểm tổ chức các trận cuối vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào tháng 6.

Thầy trò ông Park hiện có 11 điểm với mục tiêu sẽ thắng 2/3 các trận, lần lượt gặp Indonesia (ngày 7-6), Malaysia (ngày 11-6) và chủ nhà UAE (ngày 15-6). Lịch thi đấu này thuận lợi cho đội tuyển Việt Nam khi đụng độ các đội tuyển có đẳng cấp từ thấp lên cao, chưa kể thầy trò ông Park còn có nhiều cơ hội nghiên cứu đối thủ khi họ lộ bài ở lượt đấu trước.

May mắn của vị HLV người Hàn Quốc ở thời điểm này là các học trò có tên trong danh sách sơ bộ đều giữ phong độ ổn định. Ðặc biệt trên hàng công, thầy Park có nhiều hơn sự lựa chọn các tiền đạo như Tiến Linh và Văn Toàn đang dẫn đầu danh sách “dội bom” V.League với cùng 6 bàn thắng, hay Công Phượng cũng có 4 bàn. Lão tướng Anh Ðức đá giải hạng Nhất có hiệu suất ghi bàn cao, là một phương án không tồi trên đội tuyển vốn rất cần đến kinh nghiệm của chân sút đội Long An.

Ðáng chú ý, những tiền vệ tấn công của ông Park cũng vẫn đều đặn nổ súng, như Phan Văn Ðức, Trọng Hoàng, Minh Vương; thậm chí các hậu vệ Văn Thanh, Hồ Tấn Tài có duyên ghi bàn. Ðấy là điều kiện cần cho thầy Park vận hành bất kỳ sơ đồ chiến thuật nào cũng lấy thiên hướng tấn công để chiến thắng, thay vì kiểu chơi rình rập phòng ngự phản công chờ thời.

Khi các học trò giải quyết tốt khâu ghi bàn, thầy Park an tâm hơn cho những toan tính của mình, so với nhiều đợt hội quân trước ông thường lo lắng với tâm trạng đi săn không súng.

Ngày 27-5, thầy trò ông Park Hang-seo đáp chuyến bay thẳng sang UAE và chơi một trận giao hữu với Jordan trước khi nhập cuộc bảng G với chỉ tiêu giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đồng thời có một suất chơi vòng chung kết Asian Cup 2023.

SONG HUY 

Chia sẻ bài viết