08/10/2024 - 08:29

Thấy gì từ trận Liverpool thắng Palace? 

Trong trận cầu mà HLV Arne Slot có lần hiếm hoi xoay tua đội hình, Liverpool đã giành chiến thắng tối thiểu trước Crystal Palace ở vòng 7 để củng cố ngôi đầu giải Ngoại hạng Anh (EPL).

Tiền đạo Jota (giữa) vừa có bàn thắng thứ 60 trong 100 lần đá chính cho Liverpool. Ảnh: Liverpool FC

Trên sân Crystal Palace, Liverpool sớm vươn lên dẫn trước ở phút thứ 9, khi Diogo Jota dứt điểm chính xác sau đường tạt bóng của Cody Gakpo. Trong phần lớn thời gian còn lại, Liverpool chiếm ưu thế, kiểm soát bóng 68,1% và tung 12 cú sút so với 9 cú sút của đội chủ nhà, nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Tuy nhiên, kết quả này đủ để Liverpool tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng với 18 điểm, nhiều hơn Manchester City và Arsenal 1 điểm.

Trận này cho thấy HLV Arne Slot có thể xoay vòng đội hình Liverpool và vẫn giành 3 điểm quan trọng, ngay cả khi trong khung thành là một thủ môn non kinh nghiệm.

HLV Slot có thói quen giữ nguyên đội hình ổn định từ trận này sang trận khác, thay đổi càng ít càng tốt. Việc trung thành với đội hình ưa thích đã khiến ông hứng chỉ trích, đặc biệt sau khi Liverpool bất ngờ thua Nottingham Forest 0-1 ngay trên sân nhà cách đây vài tuần. Đó là trận đấu mà 10/11 cầu thủ đá chính của Liverpool vừa trở về CLB sau kỳ FIFA Days, nơi họ đã thi đấu cả 2 trận cho đội tuyển quốc gia. Sau đó, nhà cầm quân người Hà Lan biện minh rằng: “Nếu xoay tua đội hình là lý do khiến bạn không thắng, thì có lẽ đó không phải là trận thua đầu tiên của tôi trong năm 2024 vì tại Feyenoord, chúng tôi không xoay tua nhiều”.

Mùa rồi, CLB Feyenoord dưới thời ông Slot đã sử dụng cầu thủ ít thứ hai ở giải vô địch quốc gia Hà Lan Eredivisie (25 cầu thủ) và xếp thứ 11/18 đội về tổng số lần điều chỉnh nhân sự đội hình xuất phát.

Thế nhưng trong trận gặp Crystal Palace nói trên, diễn ra chỉ hơn 2 ngày sau chiến thắng trước Bologna tại Champions League, thuyền trưởng Liverpool đã xáo trộn đội hình. Ông thực hiện tới 4 sự thay đổi so với đội hình đã đánh bại Bologna, trong đó Kostas Tsimikas, Curtis Jones, Diogo Jota và Cody Gakpo đều ra sân ngay từ đầu, thay thế cho Andrew Robertson, Luis Diaz, Darwin Nunez, Dominik Szoboszlai ngồi dự bị.

Tuy nhiên, để giữ vững ngôi đầu, Liverpool đã phải trả giá với việc thủ môn số một Alisson Becker dính chấn thương và rời sân ở cuối trận. Do “kép phụ” Caoimhin Kelleher bị bệnh, Liverpool buộc phải tung vào sân thủ môn Vitezslav Jaros có rất ít kinh nghiệm. Đây là trận ra mắt của anh sau 7 năm trong biên chế CLB.

Mặc dù Jaros giúp bảo toàn chiến thắng, song Liverpool không thể trông cậy vào thủ thành 23 tuổi này bởi những đối thủ khó nhằn hơn đang ở phía trước.

Chelsea (đang xếp thứ 4), Arsenal (thứ 3), Brighton, Aston Villa (thứ 5), Southampton, Man City (thứ 2), Newcastle và Everton lần lượt là những đối thủ tiếp theo của Liverpool tại EPL, xen kẽ vào đó là các cuộc thư hùng với RB Leipzig, Bayer Leverkusen và Real Madrid tại giải Champions League.

HLV có khởi đầu tốt nhất trong lịch sử 132 năm của Liverpool

HLV Arne Slot đã có 10 trận dẫn dắt “Lữ đoàn đỏ” trên mọi đấu trường kể từ khi tiếp quản đội bóng, với kết quả thắng 9 trận và chỉ thua 1. Thành tích này đưa ông Slot lên đầu danh sách các HLV Liverpool giành nhiều chiến thắng nhất trong 10 trận đầu tiên, bỏ xa người tiền nhiệm Jurgen Klopp, giữ vị trí thứ 8 với 6 chiến thắng.

BÌNH DƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết