04/06/2019 - 08:49

Thành - bại... tại ông Park 

HLV Park Hang-seo sau khi bàn thảo với các cộng sự trong Ban Huấn luyện đã gọi 23 tuyển thủ quốc gia và 30 cầu thủ trẻ của đội U23 Việt Nam chuẩn bị chơi loạt trận giao hữu.

Ông Park có những tính toán riêng của mình mà người ngoài cuộc rất khó giải mã. Ảnh: ANH HUY

Ông Park có những tính toán riêng của mình mà người ngoài cuộc rất khó giải mã. Ảnh: ANH HUY

Có rất nhiều ý kiến tranh cãi quanh danh sách của các đội tuyển như thường lệ theo kiểu “chín người mười ý”. Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là quan điểm cuối cùng của HLV Hàn Quốc vì trách nhiệm chính đặt trên vai ông chứ không phải ai khác. Bởi HLV Park Hang-seo dù dẫn dắt 23 cầu thủ tuyển quốc gia tham dự King’s Cup (lên đường ngày 1-6), nhưng ông cũng có nhiệm vụ chăm sóc trực tiếp hoặc gián tiếp đội U23 Việt Nam tiếp khách U23 Myanmar vào ngày 7-6.

Đã từng cầm quân các đội tuyển Việt Nam chinh chiến ở nhiều đấu trường khắc nghiệt Đông Nam Á và châu Á, ông Park thừa hiểu phải chọn lực lượng sao cho hợp lý nhất. Nhìn vào tuyển quốc gia, chỉ toàn gương mặt cũ, hầu hết đã chơi vòng chung kết Asian Cup 2019. Điều này có nghĩa, đội quân của ông Park dự Cúp Nhà vua tại Thái Lan sắp tới chỉ cần vài buổi tập với nhau là chơi ổn, bởi họ hiểu phong cách chơi bóng của ông và quan trọng hơn là nhuần nhuyễn với nhau trên sân. Thậm chí, Trọng Hoàng dù chưa đá trận nào ở V.League do vướng luật chuyển nhượng, nhưng anh sẽ nhanh chóng thích nghi với đồng đội cũ ở tuyển nhờ thời gian dài chơi chung từ AFF Cup 2018 đến Asian Cup 2019. Tương tự, Anh Đức có thể qua thời đỉnh cao phong độ vẫn rất cần thiết với thầy Park, nhờ kinh nghiệm dồi dào và từng tỏa sáng trong trận chung kết AFF Cup lượt về giúp đồng đội vô địch. Hay như Công Phượng chưa ghi bàn thắng nào ở K-League, nhưng thử điểm danh các chân sút trong nước có cầu thủ nào giỏi hơn tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai, ít nhất ở khía cạnh gắn bó với thầy Park hơn một năm qua chơi tất cả giải quốc tế?

Vì thế, HLV Park Hang-seo và gần chục trợ lý của ông lặn lội khắp các giải đấu để tuyển quân, thì chắc hẳn không nhầm người. Hoặc nếu do phong độ hay chấn thương chưa khỏe hẳn, họ vẫn có thể được ông Park sử dụng trong từng thời điểm thích hợp như đã làm và gặt hái thành công ở nhiều đấu trường khốc liệt.

Sự thành - bại ở các trận đấu, giải đấu giao hữu không quá quan trọng và hãy để HLV Park chuyên tâm cho công việc của mình hơn là gây tranh cãi khi ông đang trong giai đoạn chuẩn bị.

SONG HUY

Chia sẻ bài viết