04/12/2022 - 09:22

Thắng Úc 2-1, Argentina vào tứ kết 

Messi và các đồng đội đã có một trận đấu hay để giành chiến thắng 2-1, đi tiếp vào tứ kết gặp Hà Lan. Trong khi đó, đội tuyển Úc cũng đã thi đấu rất kiên cường, và để lại một lời chia tay World Cup 2022 đầy ấn tượng.

Trước một đối thủ được đánh giá thấp hơn, các cầu thủ Argentina cầm bóng chủ động tấn công ngay từ đầu trận. Tuy nhiên, hàng phòng thủ dày đặc của Úc khá khó xuyên phá. Đội tuyển Úc có ý đồ chơi lùi sâu, và trông chờ vào các tình huống đá phạt cố định.

30 phút đầu của trận đấu bị đánh giá khá tệ, khi các pha tấn công của Argentina không rõ ràng, và dứt điểm không chính xác. Trong khi đó, Úc tạo được pha tấn công khá nguy hiểm ngay trước khung thành của thủ môn Martinez ở phút 28. Thực hiện quả phạt góc bên cánh trái, McGree chuyền bóng cho Souttar, trung vệ cao gần 2 mét của Úc, bật cao đánh đầu, nhưng bóng đi trúng chân của các hậu vệ Argentina.

Messi và các đồng đội ăn mừng bàn thắng mở tỷ số 1-0. Ảnh: Getty Images​

Sau nhiều nỗ lực tấn công, Messi và các đồng đội cũng khai thông được thế bế tắc. Phút 34, xuất phát từ quả đá phạt của Messi bên cánh phải, sau pha phối hợp nhanh với De Paul và Mac Allister, Messi sút bóng đi qua rất nhiều chân của hậu vệ Úc, ghi bàn mở tỷ số 1-0. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Messi ở vòng đấu loại trực tiếp World Cup, và là bàn thắng đặc biệt trong trận đấu thứ 1.000 trong sự nghiệp của anh.

Úc đã thi đấu hay thật sự trong 35 phút đầu trận, nhưng nỗ lực của họ đã bị phá vỡ bởi một khoảnh khắc tỏa sáng của Messi. 1-0 là kết quả của hiệp một.

Hiệp hai bắt đầu giống như những gì diễn ra trong hiệp một, với thế chủ động thuộc về các cầu thủ Argentina. Phút 52, Úc suýt có bàn thắng gỡ hòa sau pha chuyền bóng về bất cẩn của Otamendi, nhưng Duke không lấy được bóng.

Alvarez (phải) ghi bàn nhân đôi cách biệt 2-0. Ảnh: AP​

Trong khi Duke không tận dụng được cơ hội, Alvarez của Argentina đã làm nên chuyện trong một tình huống tương tự. Phút 57, thủ môn Ryan bị De Paul gây áp lực, nên để mất bóng vào chân của Alvarez, và cầu thủ này đã nhanh chân dứt điểm, nâng tỷ số lên 2-0.

Đến phút 77, Úc bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Behich chuyền bóng vào vòng cấm địa, nhưng bóng được phá đến chân của Goodwin để cầu thủ này sút bóng, và Fernandez của Argentina băng vào truy cản làm bóng đổi hướng, ghi bàn cho đội tuyển Úc.

Có bàn rút ngắn tỷ số, các cầu thủ Úc thi đấu hưng phấn hơn. 2 phút sau, lại là Behich có pha đột phá vòng cấm địa của Argentina, đi bóng và ngoặc bóng qua nhiều hậu vệ Argentina, nhưng cú dứt điểm cuối cùng bị Lisandro Martinez cản phá.

Garang Kuol suýt gỡ hòa cho Úc ở những giây cuối trận. Ảnh: Reuters​

Phút 90+6, Úc có cơ hội cuối cùng rất rõ ràng để ghi bàn gỡ hòa. Goodwin chuyền bóng cho Garang Kuol để cầu thủ này xoay người loại bỏ hậu vệ Argentina, dứt điểm ở cự ly gần, nhưng thủ môn Martinez xuất sắc ôm gọn. Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-1 cho Argentina.

LÊ PHI

Chia sẻ bài viết