20/01/2018 - 21:51

Thắng U23 Iraq, U23 Việt Nam vào bán kết U23 châu Á 2018 

(CTO)- U23 Việt Nam đã tạo nên cơn địa chấn tại vòng chung kết U23 châu Á 2018 khi đánh bại U23 Iraq sau loạt sút luân lưu căng thẳng trong trận cầu đầy kịch tính.

Trước đội bóng được đánh giá cao hơn là U23 Iraq, U23 Việt Nam lại không có sự phục vụ của Văn Hậu, cầu thủ chơi rất hay trong các trận đấu vừa qua. Xuân Mạnh được đưa vào đá chính thay Văn Hậu. Trên hàng công, Phan Văn Đức cũng lần đầu tiên xuất phát trong đội hình chính, thay vì Đức Chinh hay Văn Toàn.

Với vài sự thay đổi, nhưng HLV Park Hang-seo tiếp cận trận đấu hoàn toàn khác so với ở vòng bảng, khi đội hình sẵn sàng dâng cao chơi đôi công. Sự chủ động của các cầu thủ Việt Nam đã gây bất ngờ cho U23 Iraq trong khoảng 10 phút đầu trận. Phút 12, từ quả đá phạt góc, Phan Văn Đức tung người móc ngược bóng đến chân Công Phượng đệm vào lưới, mở tỷ số 1-0 cho U23 Việt Nam.

Công Phượng mở tỷ số cho U23 Việt Nam. Ảnh: VNA

Phút 28, U23 Iraq được hưởng penalty và tiền đạo Hussein không bỏ lỡ cơ hội san bằng tỷ số 1-1. Sau bàn gỡ, đội bóng vùng Vịnh chiếm thế chủ động hơn, tạo được sức ép nhưng không thể phá vỡ hàng phòng ngự U23 Việt Nam.

Không có sự thay đổi nào trong hiệp 2 và hai đội vẫn giằng co dù U23 Iraq có phần nhỉnh hơn về tỷ lệ kiểm soát bóng. Đội bóng vùng Vịnh tận dụng lợi thế chiều cao tổ chức tấn công chủ yếu bằng bóng bổng, gây nhiều khó khăn cho hàng thủ Việt Nam.

Bình tĩnh phòng ngự, U23 Việt Nam tổ chức phản công rất khó chịu với khả năng lắt léo của Công Phượng và Văn Đức. Không đội nào ghi được bàn thắng trong hiệp 2, hai đội bước vào hiệp phụ căng sức và cân não.

Phút 93, từ quả phạt góc, Hussein bật cao đánh đầu ghi bàn thắng thứ 2 cho U23 Iraq. Phút 107, trong pha câu bóng vào cống cấm địa của Đình Trọng, thủ môn Iraq để bóng bật ra đến chân của Văn Đức và một cú sút căng làm tung lưới U23 Iraq quân bình tỷ số 2-2.

Chưa dừng lại, U23 Việt Nam tiếp tục gây bất ngờ. Phút 111, từ quả đá phạt góc, Đức Chinh đánh đầu vào góc hẹp, nâng tỷ số lên 3-2 cho U23 Việt Nam. Tuy nhiên, 5 phút sau, U23 Iraq có bàn gỡ sau cú sút của Ahmar.

Hòa 3-3 trong 120 phút, hai đội bước vào loạt đá luân lưu cân não. Với sự tự tin cao độ, 5 cầu thủ Văn Thanh, Quang Hải, Xuân Trường, Đức Chinh và Tiến Dũng đã thực hiện thành công 5 cú sút, trong khi thủ môn Bùi Tiến Dũng hóa giải được cú sút đầu tiên của đội bạn. Thắng 5-3 trên loạt đá luân lưu, U23 Việt Nam vào bán kết.

N.MINH

Chia sẻ bài viết