08/05/2023 - 23:46

Thắng U22 Malaysia 2-1, U22 Việt Nam vào bán kết sớm 

(CTO) - Tối 8-5, U22 Việt Nam hạ U22 Malaysia trong trận đấu có tính chất quyết định cho chiếc vé thứ hai vào bán kết của bảng B môn bóng đá SEA Games 32.

Các cầu thủ U22 Việt Nam mừng bàn thắng của Văn Tùng (trái). Ảnh: VNN

Sau khi để thua U22 Thái Lan ở lượt trận trước, U22 Malaysia bước vào trận này với tâm lý phải giành chiến thắng mới duy trì cơ hội đi tiếp. Điều này buộc họ phải đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, sự nôn nóng khiến các cầu thủ U22 Malaysia bị tâm lý, đặc biệt khi U22 Việt Nam chọn lối chơi chậm, chắc ở phần sân nhà, giăng bẫy chờ đối thủ sai lầm.

Và lợi thế sớm nghiêng về U22 Việt Nam, khi ở phút thứ 7, Minh Trọng sút xa, bóng trúng tay trung vệ Harith trong vòng cấm. Trên chấm 11m, tiền đạo Văn Tùng sút bóng căng nhưng bị thủ môn Izhan đẩy ra, anh lao vào đá bồi nhưng hụt bóng. May mắn cho U22 Việt Nam khi bóng đập chân trung vệ Zikri đi luôn vào lưới, mở tỷ số trận đấu.

Pha bóng tranh chấp quyết liệt của cầu thủ hai đội. Ảnh: VNN

Lợi thế dẫn bàn, các cầu thủ U22 Việt Nam tự tin cầm giữ bóng, không để đối thủ có cơ hội tiếp cận khung thành của thủ môn Văn Chuẩn. Trong khi đó, các cầu thủ U22 Malaysia tỏ nôn nóng, lúng túng trong những pha xử lý. Phút 33, từ đường chuyền dài của đồng đội, Minh Trọng thoát xuống bên cánh trái rồi chuyền vào vừa tầm để Văn Tùng đánh đầu tung lưới Malaysia từ cự ly gần. 2-0 cho U22 Việt Nam.

Trong thế trận lấn lướt hơn, nhưng U22 Việt Nam bất ngờ bị thủng lưới ở những phút cuối hiệp  1. Từ quả đá phạt trực tiếp khoảng cách hơn 30m của Mumamad Alif, trong điều kiện mưa trơn bóng ướt, thủ môn Văn Chuẩn bắt không dính bóng. Mohd Aiman ập vào đá bồi, rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho U22  Malaysia.

Thủ môn Văn Chuẩn mắc lỗi dẫn đến bàn thua. Ảnh: VNN

Bước sang hiệp 2, U22 Malaysia tăng tốc tấn công, tạo sức ép lớn lên phần sân U22 Việt Nam. Thủ môn Văn Chuẩn và hàng phòng ngự làm việc rất vất vả để chống đỡ. Phút 80, U22 Việt Nam có lợi thế hơn người khi Thanh Nhàn bị Safwan đánh nguội, trọng tài lập tức rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu đối với cầu thủ này.

Ít phút sau, Najmudin lại phạm lỗi với Thanh Nhàn phải nhận thẻ vàng thứ hai, thành thẻ đỏ, rời sân. Chơi nhiều hơn 2 người, HLV Troussier tăng cường thêm hàng công khi tung Quốc Việt vào sân, nhưng không có thêm bàn thắng nào.

Thắng trận 2-1, U22 Việt Nam có 9 điểm sau 3 trận, giành vé vào bán kết sớm trước một vòng đấu. Trước đó, U22 Thái Lan cũng đã sớm có suất đi tiếp ở bảng B. Trận đấu cuối cùng ở bảng này giữa hai kỳ phùng địch thủ vào ngày 11-5 chỉ còn mang tính chất xác định ngôi đầu bảng B và đối thủ sẽ phải gặp ở bán kết.

N.MINH

Chia sẻ bài viết