27/11/2022 - 09:23

Thắng Tunisia 1-0, tuyển Australia sống lại cơ hội đi tiếp 

ANH KHOA

Tuyển Australia đã có được 3 điểm trận này và sống lại cơ hội đi tiếp. Trong khi đó, Tunisia đang đứng trước nguy cơ lớn dừng bước ở vòng bảng World Cup 2022, ở lượt trận cuối cùng họ sẽ phải đụng độ tuyển Pháp rất mạnh.

M. Duke có pha đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: vietnamnet

Bước vào lượt trận thứ 2 bảng D, đại diện đến từ châu Á là Australia chưa có điểm số nào và không còn đường lùi, rất cần 3 điểm mới níu kéo hy vọng đi tiếp. Tuyển Tunisia mới có được 1 điểm trong trận mở màn gặp Đan Mạch, cũng quyết thắng để nắm lợi thế vượt qua vòng bảng.

Với tính chất trận đấu như vậy, cả Australia và Tunisia đều chủ động nhập cuộc nhanh. Các cầu thủ Australia là những người cầm bóng có phần nhỉnh hơn, triển khai lên bóng tấn công. Còn tuyển Tunisia cũng cho thấy thi đấu chặt chẽ, không cho đối phương triển khai bóng quá nguy hiểm vào vòng cấm.

Bước ngoặt của trận đấu đã đến ở phút thứ 23. Từ tình huống phản công nhanh bên cánh trái của tuyển Australia, Goodwin tạt bóng vào cho tiền đạo M. Duke có pha đánh đầu ngược hiểm hóc đánh bại thủ thành Dahmen, mở tỷ số trận đấu.

Sau khi bị dẫn, tuyển Tunisia đã nỗ lực lên bóng tìm bàn gỡ. Những phút cuối hiệp đấu thứ nhất, Drager và Msakni của Tunisia cũng đã có được những cơ hội dứt điểm trong vòng cấm Australia, nhưng chưa thể thành công.

Các cầu thủ Australia ăn mừng bàn thắng quý hơn vàng. Ảnh: vietnamnet

Sang hiệp 2, đội cần bàn thắng quân bình tỷ số Tunisia tiếp tục dâng cao đội hình gây sức ép nghẹt thở về phía khung thành Australia. Nhưng tuyển Úc cũng cho thấy không dễ chơi, họ chơi áp sát không cho đối phương cơ hội dứt điểm.

Thi đấu nỗ lực hơn, nhưng các chân sút bên phía Tunisia cũng không thể tận dụng các cơ hội tạo ra để có được bàn thắng gỡ hòa. Đáng tiếc nhất là pha dứt điểm ở góc hẹp vô cùng hiểm hóc của Msakni, nhưng thủ thành M. Ryan của Australia đã sắc xuất cản phá thành công. Tỷ số trận đấu cuối cùng 1-0 nghiêng về Australia.

 

 

Hiệp 2, tuyển Tunisia (áo trắng) thi đấu rất nỗ lực, nhưng cũng không thể có bàn thắng gỡ hòa. Ảnh: vietnamnet

 

Chia sẻ bài viết