14/12/2022 - 07:49

Thắng thuyết phục Croatia 3-0, Argentina vào chung kết World Cup 2022 

Argentina đã có một trận thắng tuyệt đối Croatia với 3 bàn không gỡ. Messi ghi 1 bàn, và Alvarez lập cú đúp, đưa Argentina vào trận chung kết World Cup 2022.

Do tính chất quan trọng của trận đấu, hai đội nhập cuộc khá thận trọng, thi đấu chậm rãi, chờ đợi sơ hở của đối phương. Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu đã nhanh chóng xảy ra. Phút 31, từ pha triển khai tấn công từ phần sân nhà, bóng bất ngờ được chuyền cho Alvarez băng lên, buộc thủ thành Livakovic lao ra cản phá và đốn ngã Alvarez trong vòng cấm, trọng tài cho Argentina được hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, Messi sút bóng vào góc cao khung thành, mở tỷ số 1-0. Đây cũng là bàn thắng thứ 11 của Messi ở World Cup, giúp anh vượt qua huyền thoại Gabriel Batistuta trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Argentina ở World Cup.

Messi ghi bàn trên chấm 11m, mở tỷ số 1-0. Ảnh: Reuters

Bị dẫn bàn, các học trò của HLV Dalic buộc phải tấn công tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, khi các pha tấn công chưa tạo ra nguy hiểm thật sự, họ tiếp tục nhận bàn thua thứ 2. Phút 39, trong pha phản công nhanh, Alvarez đi bóng tốc độ từ phần sân nhà lên vòng cấm địa Croatia, dứt điểm đánh bại thủ thành Livakovic, nâng tỷ số lên 2-0. Tỷ số này được giữ đến hết hiệp một.

Alvarez (9) ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Ảnh: Getty Images

Bước vào hiệp hai, đội tuyển Croatia tiếp tục phải mạo hiểm dâng cao đội hình tấn công khi đã bị dẫn trước 0-2. Trong khi các pha tấn công của Luka Modric và các đồng đội hoặc là bị chặn sớm hoặc là đưa bóng bay vọt xà, họ tiếp tục bị trúng đòn phản công nhanh của Argentina.

Phút 56, trong pha phối hợp tấn công bên cánh trái, Messi xâm nhập vòng cấm địa và tung cú dứt điểm ở cự ly gần, nhưng bị thủ thành Livakovic cản phá. Đến phút 69, Messi đi bóng tốc độ lắt léo xuống đáy biên bên cánh phải, đánh bại Gvardiol, trước khi chuyền bóng cho Alvarez, đệm bóng ghi bàn, nâng tỷ số lên 3-0.

Những phút cuối trận, đội tuyển Croatia rất nỗ lực tấn công tìm bàn thắng rút ngắn tỷ số, nhưng các cú sút xa và các quả phạt cố định của họ không mang lại hiệu quả. Argentina cũng cho thấy khi cần phòng thủ, họ phòng thủ rất chắc chắn.

Bị bế tắc trong tấn công, Croatia đành chịu thua với tỷ số 0-3, và sẽ tranh hạng ba với đội thua trận bán kết thứ hai (rạng sáng 15-12). Trong khi đó, Argentina sẽ bước vào trận chung kết với đội thắng trận bán kết thứ hai.

Messi và các đồng đội ăn mừng thắng trận, giành quyền vào trận chung kết World Cup 2022. Ảnh: AP

LÊ PHI

Chia sẻ bài viết