05/05/2021 - 21:40

Vòng 7 Giải hạng Nhất quốc gia LS 2021

Thắng sát nút Phù Đổng, Cần Thơ vươn lên tốp 8 

(CTO) – Chiều 5-5, trên sân nhà Cần Thơ, đội Cần Thơ giành chiến thắng 1-0 trước Phù Đổng ở vòng 7 Giải hạng Nhất quốc gia LS 2021.

Các cầu thủ Cần Thơ mừng bàn thắng.

Các cầu thủ Cần Thơ mừng bàn thắng.

Không có quá nhiều pha bóng hấp dẫn trong trận này khi cả đội chủ nhà và khách đều không mạo hiểm dâng cao tấn công. Hai đội thi đấu thận trọng chờ sơ hở của nhau để phản công, khiến tốc độ trận đấu diễn ra khá chậm.

Các cầu thủ Phù Đổng cầm giữ bóng nhiều hơn trong hiệp 1, nhưng không tạo được sức ép đáng kể nào lên khung thành thủ môn Thanh Vũ. Trong khi đó, Cần Thơ sau những phút đầu trận tấn công không hiệu quả, HLV Nguyễn Hữu Đang đưa tiền đạo Văn  An vào sân thay cho một tiền vệ. Với một pha phản công nhanh vào phút 43, Văn An đã lập công khi đệm bóng ở cự ly gần, mở tỷ số cho Cần Thơ.

Hiệp 2 diễn ra khá tẻ nhạt khi Cần Thơ lui về phòng ngự số đông bên sân nhà, thế trận nghiêng về Phù Đổng khi bóng lăn chủ yếu bên phần sân Cần Thơ. Tuy nhiên, không tạo được tình huống nguy hiểm đáng kể nào.

Ngược lại, Cần Thơ có pha phản công sắc sảo ở phút 80 khi Văn An có cơ hội đối mặt thủ môn, nhưng cú sút quá hiền đúng ngay vị trí thủ thành đội Phù Đổng.

Thắng 1-0,  đội Cần Thơ từ thứ 10 vươn lên vị trí thứ 8, với 7 điểm sau 6 trận đã đấu. Sau vòng này, giải hạng Nhất tạm nghỉ vì dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Giải dự kiến trở lại vào tháng 7.

Tin, ảnh: N.MINH     

Chia sẻ bài viết