28/08/2018 - 08:13

Thắng Olympic Syria, Olympic Việt Nam lần đầu vào bán kết ASIAD 

(CTO)-Tối 27-8, đội tuyển Olympic Việt Nam có trận đấu rất khó khăn với Olympic Syria ở trận tứ kết ASIAD 2018 và chỉ giành chiến thắng sau 120 phút căng thẳng.

HLV Park Hang-seo bố trí tiền đạo Đức Chinh đá cao nhất trên hàng công, trong khi Đình Trọng trở lại ở vị trí trung vệ, giúp hàng thủ Olympic Việt Nam chắc chắn hơn.

Các cầu thủ mừng bàn thắng của Văn Toàn. Ảnh: Goal

Hai đội bóng nhập cuộc khá thận trọng, chơi áp sát nhanh ngay trên phần sân đối phương. Thế trận diễn ra giằng co khi hai đội không dám mạo hiểm đẩy cao đội hình. Với thể lực và kỹ thuật có phần nhỉnh hơn, Olympic Syria tạo được vài pha bóng nguy hiểm vào cuối hiệp 1, nhưng cơ hội cũng không thật sự rõ ràng. 

Hiệp 2, thủ môn Bùi Tiến Dũng phải làm việc vất vả hơn, khi liên tục cản phá những cú sút của các cầu thủ Syria.

Olympic Việt Nam kiên trì phòng ngự chờ cơ hội phản công nhưng cũng không gây được sức ép đáng kể về phía cầu môn của Syria.

HLV Park Hang-seo lần lượt đưa Anh Đức, Văn Đức và Văn Toàn vào sân thay cho Đức Chinh, Văn Quyết và Công Phượng trong nửa cuối hiệp 2, nhằm toan tính cho những cú đánh quyết định, khi trận đấu kéo dài đến hiệp phụ.

Tốc độ của Văn Toàn và kinh nghiệm của Anh Đức đã phát huy hiệu quả của những phép tính mà HLV Park Hang-seo đưa ra.

Phút 115, từ đường phát bóng dài của trung vệ Tiến Dũng, Anh Đức nhanh chân tâng bóng qua đầu thủ môn của Syria, bóng dội xà ngang bật ra. Văn Toàn nhanh như chớp có mặt đúng lúc, đệm bóng vào lưới, mở tỷ số cho Olympic Việt Nam.

Các cầu thủ và ban huấn luyện Olympic Việt Nam mừng chiến thắng sau trận đấu. Ảnh: TTVH

Các cầu thủ Syria tràn lên mạnh mẽ, nhưng thể lực không còn đủ để họ có những pha bóng nhanh, xử lý chính xác. Một cú dứt điểm không chính xác của .. khi lao xuống trống trải với tốc độ cao vào phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2 đã chấm dứt mọi hy vọng của Olympic Syria.

Thắng trận 1-0, Olympic Việt Nam lần đầu tiên vào bán kết ASIAD. Đối thủ tiếp theo của Olympic Việt Nam là Olympic Hàn Quốc, đội bóng đã hạ Olympic Uzbekistan 4-3 ở tứ kết trước đó.

N.M

Chia sẻ bài viết