21/06/2024 - 08:52

Lượt trận EURO 2024 tối 20-6, rạng sáng 21-6:

Thắng nghẹt thở, Tây Ban Nha giành vé đi tiếp 

(CTO) - Lượt trận thứ 2 bảng B EURO 2024, lúc 2 giờ ngày 21-6, Tây Ban Nha đã vượt qua đương kim vô địch Ý với tỷ số sít sao 1-0, để giành vé dầu tiên ở bảng này vào vòng đấu loại trực tiếp.

Pha đá phản lưới nhà của hậu vệ tuyển Ý. Ảnh: Getty

Trận đấu diễn ra căng thẳng với thế trận giằng co, quyết liệt. Tây Ban Nha kiểm soát bóng tốt hơn nhưng chỉ giành được chiến thắng sau pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Calafiori ở phút 55. Thắng Ý 1-0, Tây Ban Nha được 6 điểm sau 2 trận đấu, cùng với chủ nhà Đức trở thành 2 đội đầu tiên giành quyền vào vòng 16 đội.

Thua trận này, đương kim vô địch Ý sẽ gặp không ít khó khăn trong việc giành vé đi tiếp khi mà đối thủ của họ trong trận đấu tới là Croatia - đội bóng đang có 1 điểm sau 2 trận và cũng đang khát khao tìm kiếm trận thắng đầu tiên tại giải đấu lần này.

Các cầu thủ Tây Ban Nha mừng chiến thắng. Ảnh: Getty

Ở bảng C, tuyển Anh sớm có bàn thắng mở tỷ số vào lưới Đan Mạch trong trận đấu diễn ra  khuya 20-6. Walker với pha bứt tốc quen thuộc bên cánh phải rồi căng ngang để Harry Kane ghi bàn cho Tam Sư. Tuy nhiên, phút 34, Hjulmand tung cú sút từ xa tuyệt đẹp, gỡ hòa 1-1 cho Đan Mạch. 

Cục diện bảng C căng thẳng sau 2 lượt trận khi ở trận đấu trước đó Slovenia bị Serbia gỡ hòa 1-1 trong phút bù giờ cuối cùng. Hiện, Anh dẫn đầu bảng với 4 điểm, Đan Mạch và Slovenia cùng có 2 điểm đứng nhì bảng và Serbia đứng chót bảng với 1 điểm.

Harry Kane ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Anh. Ảnh: Reuters

N.MINH

Chia sẻ bài viết