27/01/2019 - 16:46

Tháng ngày u ám của Isco tại Real Madrid 

Bất chấp chấn thương hoành hành và thành tích sa sút tại giải quốc nội La Liga kể từ khi chia tay siêu sao Cristiano Ronaldo, Real Madrid vẫn không chịu điền tên nhạc trưởng Isco vào đội hình xuất phát. Điều gì đang xảy ra với cầu thủ được xem là một trong những tiền vệ tấn công xuất sắc nhất thế giới?

Isco gia nhập Real Madrid hồi hè 2013 với bản hợp đồng trị giá 30 triệu Euro. Chỉ sau 2 mùa bóng, anh đã khẳng định tên tuổi tại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Thi đấu sáng tạo, khả năng quan sát tốt và giữ bóng chắc chắn giúp cầu thủ mang áo số 22 trở thành nhân tố không thể thiếu của “Kền kền trắng” khi thống trị UEFA Champions League (UCL) những năm gần đây.

Isco (phải) đang trải qua cuộc khủng hoảng tại Santiago Bernabeu. Ảnh: Getty Images

Bước vào mùa giải này, Isco vẫn được đảm bảo một suất đá chính dưới thời HLV Julen Lopetegui. Nhưng từ khi chiến lược gia xứ Basque bị sa thải hồi cuối tháng 10 vừa qua và nhường ghế cho Santiago Solari, vị thế của anh bị ảnh hưởng đáng kể. Isco chỉ được ra sân 292 phút trong tổng số 990 phút dưới thời Solari. Nhà cầm quân 43 tuổi không thường sử dụng Isco bởi ông yêu thích sơ đồ 4-3-3 không có cầu thủ “số 10”, vốn là vị trí sở trường của tuyển thủ Tây Ban Nha. Khi mà Real Madrid rớt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng La Liga, thì quan hệ thầy trò cũng đã xấu hơn.

Trong bối cảnh này, Isco lại không nhận được sự ủng hộ công khai từ các đồng đội, thậm chí còn xung đột ngầm với các “thế lực” trong phòng thay đồ. Đó là Marcelo và Sergio Ramos. Bằng chứng mới nhất cho thấy quan hệ căng thẳng với Marcelo là việc Isco từ chối nhận băng đội trưởng từ tuyển thủ Brazil khi hậu vệ này được thay ra trong trận gặp CSKA Moscow tại UCL hồi tháng rồi. Về phần Ramos, thay vì động viên Isco, trung vệ của Real Madrid gần đây lại tiết lộ chuyện tiền vệ 26 tuổi lén xúc phạm HLV Solari. Không chỉ bất hòa với đội bóng, khoảng cách giữa anh với các CĐV nhà cũng ngày càng lớn, nhất là sau vụ lớn tiếng trong trận thua CSKA.

Cách đây 5 năm, Isco từng từ chối lời mời của Manchester City. Nhưng với tình cảnh hiện nay, nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh đã thắp lại hy vọng đạt được chữ ký của tiền vệ tài ba này. HLV Pep Guardiola xem Isco là ưu tiên số một trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2019, trong khi bản thân cầu thủ này cũng thừa nhận anh phù hợp với phong cách chơi bóng của đội chủ sân Etihad hơn là với Solari. Với những dấu hiệu trên, việc cựu cầu thủ Malaga chia tay sân Santiago Bernabeu chỉ còn là vấn đề thời gian.

Thậm chí nếu được giá, Chủ tịch Real Madrid Florentino Perez cũng sẵn sàng đẩy Isco đi ngay, bởi ông rất muốn tăng cường sức mạnh ở nhiều vị trí để chuẩn bị cho mùa bóng 2019-2020. Và để có những khoản tiền lớn, Real Madrid phải bán một số cầu thủ. Theo tiết lộ của nhật báo AS, Madrid sẽ không bán Isco với giá dưới 100 triệu Euro, thậm chí có thể qua mặt Ronaldo (117 triệu Euro) để trở thành thương vụ đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng này.

BÌNH DƯƠNG (Theo Goal, 101greatgoals)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
IscoReal Madrid