12/06/2021 - 08:11

Thắng Malaysia 2-1, tuyển Việt Nam duy trì vị trí đầu bảng G 

(CTO) - So với trận gặp Indonesia, đội tuyển Việt Nam có 5 sự thay đổi khi đối đầu với Malaysia trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, vào khuya 11-6. Đó là Trọng Hoàng trở lại hành lang cánh phải, Văn Hậu bên cánh trái, Xuân Trường với Hoàng Đức đá tiền vệ trung tâm, còn Công Phượng chơi tiền vệ công ngay phía sau Tiến Linh.

Hoàng Đức (14) phối hợp với Trọng Hoàng (8) trước sự kèm chặt của Sumareh. Ảnh: AFC

Sau vài phút đầu trận Malaysia kiểm soát bóng, các cầu thủ Việt Nam dần lấy lại thế trận, tổ chức tấn công theo ý đồ với những đường ban bật cự ly ngắn.

Phút 27, từ quả phạt góc của Xuân Trường, Văn Hậu đánh đầu chuyền vào cho Tiến Linh đánh đầu nối mở tỷ số cho Việt Nam.

Sau bàn thua, Malaysia dâng cao đội hình để tấn công, trong khi Việt Nam chủ động phòng ngự bên phần sân nhà. Malaysia kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo được vài pha bóng nguy hiểm. Phút 39, Tấn Trường cứu thua sau cú đánh đầu cự ly gần của Syafid. Malaysia được hưởng vài quả phạt góc những phút cuối hiệp 1, nhưng không thể ghi bàn gỡ.

Tiến Linh (22) mừng bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: AFC

Hiệp 2, Malaysia tiếp tục đẩy cao đội hình chơi pressing, nhưng vấp phải lối chơi kỹ thuật của các cầu thủ Việt Nam, buộc họ thường xuyên phạm lỗi.

Phút 54, Văn Thanh và Đức Huy vào thay Xuân Trường và Công Phượng. Phút 64, Trọng Hoàng bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc sau cú chọc khe của Hoàng Đức xé toang hàng phòng ngự của Malaysia. Phút 70, Văn Hậu  phạm lỗi trong vòng cấm địa, bị phạt penalty. De Paula sút 11m thành công gỡ hoà 1-1 cho Malaysia.

Phút 78, Văn Toàn và Đức Chinh vào thay Trọng Hoàng và Tiến Linh để gia tăng sức tấn công. Ngay khi vào sân, Văn Toàn mang về quả penalty cho tuyển Việt Nam. Đảm nhận sút phạt 11m, Quế Ngọc Hải sút bóng rất căng, nâng tỷ số lên 2-1.

Phút 85, Hồng Duy vào thay Văn Đức. Những phút cuối diễn ra rất căng thẳng, nhưng cơ hội dứt điểm của Việt Nam nhiều hơn và bịt kín các phương án tiếp cận khung thành thủ môn Tấn Trường.

Thắng trận 2-1, Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng G với 17 điểm, dù trong trận đấu cùng giờ UAE thắng đậm Indonesia 5-0, bám sát với 15 điểm. 

Các cầu thủ Việt Nam mừng chiến thắng. Ảnh: AFC

N.MINH

Chia sẻ bài viết