18/12/2022 - 08:06

Thắng Ma-rốc 2-1, Croatia đoạt Huy chương Đồng World Cup 2022 

Đúng như dự đoán, trận đấu tranh hạng ba giữa Croatia và Ma-rốc đã diễn ra khá cởi mở với 3 bàn thắng được ghi trong hiệp một. Giành chiến thắng 2-1, Croatia đã có món quà chia tay ý nghĩa cho “lão tướng” Luka Modric, trong khi Ma-rốc cũng có quyền tự hào khi kết thúc World Cup 2022 ở vị trí thứ 4.

Gvardiol ghi bàn mở tỷ số 1-0. Ảnh: Getty Images

Trận đấu đã trở nên quyết liệt ngay ở những phút đầu trận. Phút thứ 7, Croatia đã có bàn thắng mở tỷ số. Từ tình huống đá phạt bên cánh trái, Modric làm động tác giả cho Majer sút phạt vào vòng cấm địa, Perisic đánh đầu chuyền bóng cho Gvardiol để cầu thủ này đánh đầu rất căng, làm tung lưới thủ thành Bono, mở tỷ số 1-0.

Tuy nhiên, 2 phút sau, Ma-rốc đã có màn đáp trả với kịch bản tương tự. Từ tình huống đá phạt bên cánh phải, bóng được tạt vào vòng cấm địa, bị Luka Modric phá ra, nhưng lại bay đến đúng vị trí của Dari để cầu thủ này đội đầu cận thành, ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Dari ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Ma-rốc. Ảnh: Getty Images

Đến phút 23, Croatia suýt có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Trong một pha bóng mà các hậu vệ Ma-rốc phá bóng không dứt khoát, bóng được chuyền cho Luka Modric, để cầu thủ này dứt điểm rất căng buộc thủ thành Bono phải bay người đẩy bóng ra ngoài.

Cuối cùng, Croatia cũng có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Phút 41, sau một loạt pha uy hiếp khung thành Ma-rốc, bóng được chuyền cho Orsic để cầu thủ này tung cú sút chéo góc, bóng đập cột dọc bay vào lưới, nâng tỷ số lên 2-1. Đây cũng là tỷ số của hiệp một.

Orsic ghi bàn giúp Croatia dẫn trước 2-1 ở những phút cuối hiệp một, và đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Ảnh: Getty Images, AP

Bước sang hiệp hai, Ma-rốc dâng cao đội hình, nỗ lực tấn công để tìm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, Croatia mới là đội bóng tạo ra được tình huống nguy hiểm thật sự.

Ngay ở phút 46, Orsic đã có pha đột nhập vòng cấm địa, tung cú sút rất căng, nhưng bóng đi trúng hậu vệ Ma-rốc ra ngoài. 6 phút sau, trong pha phối hợp tấn công nhịp nhàng bên cánh trái, Kovacic đánh gót cho Majer dứt điểm cận thành, nhưng bị thủ thành Bono cản phá.

Đến phút 74, Ma-rốc bị từ chối một cơ hội đáng tiếc. Trong pha tấn công bên cánh trái, bóng được tạt vào vòng cấm địa đến ngay vị trí của En-nesyri, tung cú sút rất mạnh, nhưng thủ thành Livakovic xuất sắc cản phá.

Phút 86, Croatia suýt có bàn thắng gia tăng cách biệt. Trong pha phối hợp tấn công nhanh, bóng được chuyền cho Kovacic băng xuống đối mặt thủ môn, nhưng dứt điểm chệch khung thành.

Những phút cuối trận, Ma-rốc vẫn rất nỗ lực tấn công, nhưng các cú dứt điểm đều không chính xác. Phút 90+5, Allah tạt bóng cho En-nesyri bật cao đánh đầu chéo góc, nhưng bóng bay vọt lên nóc lưới. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 cho Croatia.

Với kết quả này, Croatia giành Huy chương Đồng World Cup 2022, tặng món quà chia tay ý nghĩa cho "lão tướng" Luka Modric, vì đây là kỳ World Cup cuối cùng của anh. Trong khi đó, Ma-rốc cũng có quyền tự hào với vị trí thứ tư, sau một hành trình “kỳ diệu” của mình tại World Cup 2022.

Đội tuyển Croatia ăn mừng chiếc Huy chương Đồng World Cup 2022. Ảnh: Getty Images, FIFA

LÊ PHI

Chia sẻ bài viết