20/01/2019 - 21:36

Thắng luân lưu, Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2019 

(CTO)-Gặp Jordan trong trận đầu tiên vòng 16 đội tại Asian Cup 2019 vào chiều tối 20-1, các cầu thủ Việt Nam chiến đấu rất gay cấn, căng thẳng và giành chiến thắng trong loạt sút penalty cân não.

Trước đội bóng có thể hình cao to đến từ Tây Á, HLV Park Hang-seo bố trí đội hình mạnh về phòng ngự, khi Huy Hùng lần đầu xuất phát cùng Hùng Dũng làm bộ đôi tiền vệ trung tâm. Duy Mạnh trở lại cùng Ngọc Hải và Tiến Dũng là bộ ba đánh chặn trước khung thành của Văn Lâm. Hai bên cánh là Văn Hậu và Trọng Hoàng. Phía trên hàng công, Quang Hải và Văn Đức chơi hộ công phía sau Công Phượng. 

Pha tranh bóng của Văn Hậu. Ảnh: TTVH

Các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc tự tin triển khai tấn công nhanh bằng những pha phối hợp nhanh, khiến hàng phòng ngự Jordan bất ngờ. Kiểm soát bóng tốt, “những ngôi sao vàng” tạo ra thế trận nhỉnh hơn ở khu trung tuyến. Jordan sử dụng nhiều đường chuyền dài trong các pha lên bóng nhằm tận dụng tốc độ và khéo léo của tiền đạo Mousa. Phút 39, các cầu thủ Jordan được hưởng 2 quả phạt liên tiếp ngay bên ngoài vòng cấm địa của Văn Lâm. Thủ môn của Việt Nam bị đánh bại sau cú đá phạt thứ hai rất hiểm hóc của Baha.

Sau bàn thua, các cầu thủ Việt Nam tràn lên tấn công mạnh mẽ, Văn Hậu, Hùng Dũng và Trọng Hoàng lần lượt tung ra những cú sút cực mạnh, khiến thủ môn Amed Shafi của Jordan phải vất vả đẩy bóng ra.

Đầu hiệp 2, những ngôi sao vàng gia tăng áp lực dồn ép lên phần sân Jordan. Phút 51, Trọng Hoàng tạt bóng chính xác cho Công Phượng lao vào đệm bóng tung lưới Shafi, san bằng tỷ số.

Các cầu thủ mừng bàn thắng gỡ hoà của Công Phượng. Ảnh: TTVH.

Sức ép tiếp tục dồn lên phần sân của Jordan và Văn Đức có pha đột nhập vòng cấm đón đường tỉa bóng của Quang Hải, anh vẫy bóng qua người thủ môn Shafi, nhưng hậu vệ Jordan kịp lùi về phá bóng, cứu thua.

Nỗ lực ép sân Jordan của các cầu thủ Việt Nam. Ảnh: TTVH

Những nỗ lực của những ngôi sao vàng tạo thế trận lấn lướt trước Jordan khi có tới 8 quả đá phạt góc, 7 cú sút về phía khung thành đối phương và tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội với 58%. Không ghi được bàn thắng nào, hai đội bước vào 30 phút hiệp phụ.

Hai đội chơi rất thận trọng, phối hơp chậm bên phần sân nhà, chờ cơ hội bằng những quả phát bóng dài. Tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi.

Hai đội bước vào loạt sút luân lưu may rủi. 5 cầu thủ sút phạt của Việt Nam là Ngọc Hải, Hùng Dũng, Xuân Trường, Minh Vương và Tiến Dũng sút vào 4 quả, trong khi các cầu thủ Jordan sút hỏng 2 quả.

Thắng 4-2 trong loạt sút luân lưu, Việt Nam đoạt vé đầu tiên vào tứ kết.

Cổ động viên Việt Nam mừng chiến thắng trên sân ở Dubai. Ảnh: TTVH

N.MINH

Chia sẻ bài viết