26/10/2020 - 09:08

Vòng 4 giai đoạn 2 Giải hạng Nhất quốc gia LS 2020

Thắng Long An phút chót, XSKT Cần Thơ trụ hạng 

(CTO)- Chiều 25-10, đội XSKT Cần Thơ đã ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Long An, để chính thức trụ hạng trước một vòng đấu.

 Một pha không chiến trước khung thành của Long An.

Một pha không chiến trước khung thành của Long An.

Với tính chất quan trọng của trận đấu có tính quyết định cho khả năng trụ hạng, hai đội nhập cuộc thận trọng, tranh chấp rất quyết liệt ở khu vực giữa sân. Không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra trong hơn 30 phút đầu trận.

Tuy nhiên, sự cân bằng bị phá vỡ vào phút 38, khi Long An tấn công nhanh bên cánh phải, Đoàn Hải Quân sút chéo góc rất hiểm hóc, bóng dội cột dọc vào lưới. Bàn thua khiến các cầu thủ chủ nhà Cần Thơ như bừng tỉnh chơi quyết liệt hơn, nhưng không thể tìm được bàn gỡ trong thời gian còn lại của hiệp 1.

Cầu thủ Cần Thơ (trái) tranh chấp quyết liệt với cầu thủ Long An.

Cầu thủ Cần Thơ (trái) tranh chấp quyết liệt với cầu thủ Long An.

Bước sang hiệp 2, tốc độ trận đấu được đẩy lên cao hơn, khi Cần Thơ chơi với quyết tâm không thể thua. Phút 58, từ quả đá phạt góc của đồng đội, thủ quân Đào Văn Phong bật cao đánh đầu vào lưới, gỡ hòa 1-1 cho Cần Thơ.

Hai đội trở lại thế cân bằng với những pha bóng ăn miếng trả miếng diễn ra khá hấp dẫn. Khi trận đấu trôi về những phút cuối, hai đội đã nghĩ đến kết quả hòa, thì bất ngờ đã xảy ra. Phút 90+3, từ quả đá phạt cách xa khung thành của Long An, cầu thủ Cần Thơ bấm bóng vào vòng cấm địa, Nguyễn Văn Đô kịp thời lao lên đánh đầu ghi bàn thắng quý giá cho đội bóng Tây Đô.

Với chiến thăng 2-1, đội Cần Thơ có được 16 điểm, đứng hạng 10, chắc chắn trụ lại giải hạng Nhất mùa bóng năm sau. Trong khi đó, thất bại này khiến Long An rơi xuống chót bảng xếp hạng với 13 điểm, cầm đèn đỏ. Bởi ở trận đấu cùng giờ trên sân Cao Lãnh, Đồng Tháp đã hạ Huế 3-0, tạm thời đứng thứ 10, với 15 điểm.

Tình huống tấn công của cầu thủ Cần Thơ (áo xanh).

Cầu thủ hai đội chơi quyết liệt.

Cầu thủ hai đội chơi quyết liệt.

Pha đánh đầu ghi bàn của Nguyễn Văn Đô mang lại chiến thắng cho Cần Thơ.

Cầu thủ Cần Thơ mừng bàn thắng của Văn Đô (số 25) vào phút chót.

Ở trận đấu cuối cùng vào ngày 30-10, Long An và Đồng Tháp sẽ phải quyết chiến với nhau trên sân Tân An, để quyết định chiếc vé trở lại giải hạng Nhì thuộc về ai. Đội Cần Thơ sẽ đấu trận thủ tục cuối cùng trên sân của Đắk Lắk.

Tin, ảnh: N.MINH

Chia sẻ bài viết