29/12/2021 - 23:28

Thắng Indonesia 4-0, Thái Lan chạm tay vào chiếc cúp AFF 2020  

(CTO) - Tối 29-12, trận chung kết lượt đi AFF Cup 2020 giữa Thái Lan và Indonesia diễn ra khá tẻ nhạt, khi “Voi chiến” hoàn toàn áp đảo “Chim Garuda” và giành chiến thắng đậm 4-0.

Supachok (phải) chơi xuất sắc trong trận thắng của Thái Lan.

Supachok (phải) chơi xuất sắc trong trận thắng của Thái Lan.

Thái Lan đẩy cao tốc độ tấn công ngay khi tiếng còi khai cuộc. Với đường lên bóng đầu tiên bên cánh trái, Supachok có cơ hội sút bóng cận thành, nhưng thủ môn Nadeo cản phá được. Nhưng ngay sau đó, phút thứ 2, Thái Lan lên bóng bên cánh phải, Roller đi bóng xuống sát đường biên ngang rồi nhả bóng ngược lại cho Chanathip tung cú sút vào góc cao khung thành, ghi bàn mở tỷ số.

Các cầu thủ Thái Lan mừng bàn thắng mở tỷ số.

Các cầu thủ Thái Lan mừng bàn thắng mở tỷ số.

Có bàn thắng dẫn trước, Thái Lan thi đấu tự tin và chiếm giữ hoàn toàn thế trận. Khoảng 35 phút đầu, bóng chỉ lăn bên phần sân của Indonesia, khi các cầu thủ Thái Lan dồn ép đối thủ lùi sâu về phần sân nhà. Các cầu thủ Indonesia chỉ có thể co cụm phòng ngự, nhưng rất vất vả trước những phương án tấn công đa dạng của Thái Lan. Nếu chính xác hơn, Dangda hay Phala đã có thể ghi thêm bàn thắng cho “Voi chiến” trong hiệp 1.

Dù rất ít cơ hội phản công, nhưng Indonesia cũng tạo được pha bóng đáng chú ý ở phút 41 với cú tạt bóng của Witan đưa bóng đi ngang khung thành, Dewangga có mặt đúng lúc, nhưng cú đệm lòng của cầu thủ này đưa bóng đi vọt xà ngang, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.

Chanathip (18) vượt trội hơn so với cầu thủ hay nhất của Indonesia là Witan. Nguồn ảnh: CNN Indonesia

Chanathip (18) vượt trội hơn so với cầu thủ hay nhất của Indonesia là Witan. Nguồn ảnh: CNN Indonesia

Hiệp 2, các cầu thủ Indonesia cố gắng đẩy cao đội hình tìm bàn thắng. Tuy nhiên, với đẳng cấp vượt trội hơn, Thái Lan không cho đội bóng của HLV Shin Tae-yong có nhiều cơ hội. Ngược lại, hàng thủ Indonesia bộc lộ nhiều khoảng trống để các cầu thủ Thái Lan khai thác.

Phút 52, từ pha phản công nhanh, Supachok dẫn bóng xâm nhập vòng cấm, lôi kéo hàng thủ Indonesia rồi nhả lại cho Chanathip ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Phút 67, Supachok ghi bàn thắng cho riêng mình, với một cú sút từ ngoài vòng cấm, nới rộng khoảng cách lên 3-0 cho Thái Lan. Phút 83, Phala nâng tỷ số lên 4-0 sau pha chọc khe của Worachit xé toang hàng phòng ngự Indonesia.

Sau bàn thua này, các cầu thủ Indonesia không còn giữ được tinh thần lẫn thể lực để có thể dâng cao đội hình, trong khi các cầu thủ Thái Lan cũng giảm nhịp độ tấn công, bảo toàn chiến thắng đậm 4-0.

Kết quả này gần như giúp Thái Lan chạm tay vào chiếc cúp vô địch AFF Cup lần thứ 6, khi Indonesia khó có thể lật ngược được tình thế ở trận lượt về diễn ra vào ngay 1-1-2022.

Hightlights trận đấu Indonesia - Thái Lan. Nguồn: VTV

N.MINH

Chia sẻ bài viết