09/01/2023 - 23:49

Thắng Indonesia 2-0, Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2022 

(CTO) - Tối 9-1, tuyển Việt Nam hạ Indonesia 2-0 ở lượt về bán kết AFF Cup 2022 trên sân nhà Mỹ Đình.

So với trận lượt đi, HLV Park Hang-seo có vài sự thay đổi trong đội hình xuất phát, khi trung vệ Thành Chung, hậu vệ cánh phải Tấn Tài và tiền đạo Tuấn Hải đá chính thay Duy Mạnh, Văn Thanh và Văn Đức. Trong khung thành vẫn là Văn Lâm, trung vệ Ngọc Hải, Tiến Dũng, hậu vệ cánh phải Văn Hậu, các tiền vệ Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải và tiền đạo Tiến Linh chơi cao nhất.

Tiến Linh ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: VNN

Trong những phút đầu trận, các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc rất mạnh mẽ, sử dụng những đường chuyền dài cho Tiến Linh và Tuấn Hải. Với cách chơi này, “Những ngôi sao vàng” gây sức ép lên hàng phòng ngự đối phương, trong khi đảm bảo mặt trận phòng ngự. Và ngay phút thứ 3, từ đường phất bóng dài của Hùng Dũng, Tiến Linh che chắn khôn ngoan để loại bỏ hậu vệ Indonesia trước khi dứt điểm quyết đoán, hạ thủ thành Nadeo.

Hoàng Đức chơi đỉnh đạc ở tuyến giữa. Ảnh: VNN

"Điểm nóng" Văn Hậu - Asnawi. Ảnh: VNN

Có bàn thắng sớm, các cầu thủ chủ nhà thi đấu tự tin, phối hợp nhịp nhàng gây nhiều khó khăn cho hàng thủ Indonesia. Trận đấu trở nên nóng hơn khi một số cầu thủ Indonesia mất bình tĩnh sau những pha va chạm. Điểm nóng nhất trong những pha va chạm là giữa Asnawi và Văn Hậu bên cánh trái. Và hai cầu thủ này đều phải nhận thẻ vàng của trọng tài trong những phút cuối hiệp 1.

Hai đội vẫn giữ nguyên đội hình xuất phát khi bước vào hiệp 2. Đội chủ nhà vẫn tiếp cận như những phút đầu trận đấu với những đường chuyền dài.

Cầu thủ nhiều lần nằm sân trong hiệp 1. Ảnh: VNN

Pha đánh đầu nâng tỷ số 2-0 của Tiến Linh. Ảnh: VNN

Phút 47, từ quả đá phạt góc của Hùng Dũng, Tiến Linh bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa, nâng tỷ số lên 2-0 cho Việt Nam.

Phút 50, HLV Park đưa Việt Anh vào thay Tiến Dũng nhằm củng cố sức mạnh hàng thủ. Nhận 2 bàn thua, Indonesia không còn cách nào khác phải đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm bàn thắng. Điều này giúp các cầu thủ Việt Nam có nhiều cơ hội đe dọa khung thành thủ môn Nadeo. Tuấn Hải, Tiến Linh, Quang Hải lần lượt có cơ hội dứt điểm, nhưng bóng đi không chính xác.

HLV tiếp tục đưa Văn Đức vào thay Tiến Linh, Văn Toàn thay Quang Hải trong những phút cuối hiệp 2, nhưng không có thêm bàn thắng nào.

Niềm vui của Tiến Linh. Ảnh: VNN

Ghi 2 bàn thắng, tuyển Việt Nam giành quyền vào chung kết với kết quả chung cuộc 2-0 sau 2 lượt trận bán kết với Indonesia. Việt Nam sẽ gặp đối thủ giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Thái Lan và Malaysia vào ngày 10-1.

N.MINH

Chia sẻ bài viết