13/10/2020 - 22:02

Vòng 2 giai đoạn 2 giải hạng Nhất quốc gia LS 2020

Thắng Huế, XSKT Cần Thơ nới rộng khoảng cách với đội chót bảng 

(CTO)- Chiều 13-10, trên sân Cần Thơ, đội XSKT Cần Thơ tìm được chiến thắng quan trọng trong hành trình giành suất trụ lại giải hạng Nhất quốc gia, khi hạ Huế 1-0 vào những phút cuối trận.

Pha tranh bóng quyết liệt giữa cầu thủ hai đội

Hai đội nhập cuộc thận trọng khiến tốc độ trận đấu diễn ra khá chậm. Đội khách đến từ cố đô Huế có phần nhỉnh hơn về tỷ lệ kiểm soát bóng, nhưng đội chủ nhà Cần Thơ tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm hơn.

Đáng kể nhất là pha đưa bóng vào lưới của tiền đạo Nguyễn Văn Đô vào giữa hiệp 1, nhưng trong tư thế việt vị, không thể tạo được lợi thế dẫn bàn cho Cần Thơ. Ở chiều ngược lại, thủ môn Thanh Vũ cũng có ít nhất 2 lần cứu thua cho đội chủ nhà trước những cú sút hiểm hóc của các cầu thủ Huế.

Ngay từ đầu hiệp 2, đội Cần Thơ đẩy tốc độ trận đấu cao hơn với việc thay đổi nhiều vị trí trên sân. Tuy nhiên, cả hai đội đều không tạo ra được nhiều pha lên bóng nguy hiểm trước khung thành đối phương.

Khi trận đấu trôi về những phút cuối, bất ngờ đã xảy ra. Phút 85, hưởng quả đá phạt khoảng 40m, cầu thủ Cần Thơ treo bóng vào vòng cấm địa, Văn Đô bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới, trong sự bất lực của thủ môn Lê Văn Tấn bên phía Huế.

Nguyễn Văn Đô (số 25) mừng bàn thắng vào lưới Huế

Các cầu thủ Cần Thơ mừng bàn thắng.

Những phút còn lại, các cầu thủ đội khách chơi rất quyết tâm, nhung không còn đủ thời gian sđể tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Thắng trận này, XSKT Cần Thơ được 13 điểm, bám sát phía sau Đắk Lắk (14 điểm), Huế (15 điểm) và Tây Ninh (18 điểm), trong khi nới rộng khoảng cách với hai đội đang đứng chót bảng là Long An và Đồng Tháp (cùng 9 điểm).

Tin, ảnh: N.MINH

Chia sẻ bài viết