25/11/2022 - 07:39

Thắng Ghana 3-2, Bồ Đào Nha rộng cửa đi tiếp 

ANH KHOA

Trận đấu thứ 2 bảng H, tuyển Bồ Đào Nha và Ghana đã tạo ra trận cầu hấp dẫn, có đến 5 bàn thắng được ghi trong hiệp 2. Đội bóng mạnh hơn là Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng sít sao, qua đó nắm lợi thế lớn vượt qua vòng bảng. Bởi trận trước đó của bảng H, Uruguay và Hàn Quốc đã cầm chân nhau 0-0.

Thủ thành Lawrence Ati-Zigi của Ghana kịp thời ngăn cản Ronaldo ghi bàn ở phút thứ 10. Ảnh: zing ​

Những ngày qua, vụ lùm xùm giữa Ronaldo và câu lạc bộ Man Utd bên ngoài sân cỏ là tâm điểm chú ý của giới truyền thông thế giới và người hâm mộ. Tuy nhiên, trước trận đấu mở màn của tuyển Bồ Đào Nha ở World Cup 2022, giữa Man Utd và Ronaldo đã chọn đường ai nấy đi. Vì vậy, Ronaldo và tuyển Bồ Đào Nha bây giờ chỉ còn chú tâm vào thi đấu tốt ở World Cup năm nay, hướng đến chiếc cúp bóng đá danh giá nhất thế giới mà họ còn thiếu.

Sang hiệp 2, Ronaldo để lại dấu ấn trong trận đấu này với bàn mở tỷ số trên chấm 11m. Ảnh: zing​

Trở lại với diễn biến trận đấu này, Ronaldo xuất phát trên hàng công quen thuộc, vẫn là trụ cột dẫn đắt lối chơi của tuyển Bồ Đào Nha như tất cả các kỳ World Cup liên tiếp gần đây họ được tham dự. Chơi bên cạnh Ronaldo phía trên là Joao Felix và Bernardo Silva. Còn Ghana đem đến World Cup lần này với nhiều gương mặt trẻ, trong đó Thomas Partey đang có phong độ cao ở câu lạc bộ Arsenal là nổi bật nhất, anh thi đấu ở tuyến giữa.

Rafael Leao (số 15) lập công nâng tỷ số lên 3-1 cho Bồ Đào Nha. Ảnh: zing​

Đội bóng mạnh hơn đã nhập cuộc tốt hơn, Ronaldo và các đồng đội chơi đầy tự tin, tổ chức lên bóng dồn ép các cầu thủ Ghana lùi sâu về sân nhà. Tuyển Bồ Đào Nha cũng đã tạo ra được các cơ hội nguy hiểm đầu trận. Đáng kể nhất là tình huống bỏ lỡ của Ronaldo ở phút thứ 10. Từ đường chuyền bóng của Bernardo Silva, Ronaldo thoát xuống đối mặt trong vòng cấm, nhưng thủ thành Lawrence Ati-Zigi của Ghana kịp thời cản phá. Sau đó, Ronaldo còn đưa được bóng vào lưới không được công nhận, trọng tài xác định anh đã phạm lỗi với một cầu thủ Ghana trong vòng cấm trước khi dứt điểm.

Chơi áp đảo nhưng bàn thắng vẫn là thứ mà Ronaldo và các đồng đội chưa có được trong hiệp đấu thứ nhất. Tuyển Bồ Đào Nha chủ yếu phối hợp ở khu vực trước vòng cấm Ghana và không thể phá vỡ hàng thủ đối phương. Còn Partey cùng các đồng đội bên phía Ghana cho thấy chơi khá bình tĩnh, hóa giải tốt và hạn chế các tình huống nguy hiểm cho đội nhà. Hai đội rời sân không bàn thắng.

Sang hiệp 2, Ronaldo và các đồng đội vẫn chủ động cầm bóng gây sức ép. Nhưng họ cũng không còn tạo nên những pha dứt điểm nguy hiểm như trong hiệp 1. Trong khi đó tuyển Ghana giữ cự ly đội hình khá tốt, chọn lối chơi phòng ngự chặt chẽ nhằm tìm kiếm một trận hòa.

Thế trận đang bế tắc thì tuyển Bồ Đào Nha được hưởng Penalty đầy bất ngờ. Phút 62, Ronaldo ngã trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m. Ngay sau đó, Ronaldo đã thắng được thủ thành Lawrence Ati-Zigi và có bàn thắng mở tỷ số cho tuyển Bồ Đào Nha.

Sau bàn thắng của Ronaldo, trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn, các cầu thủ Ghana đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Những nỗ lực của họ cũng đã được đền đáp ở phút 73, Andre Ayew là người dứt điểm cận thành đem về thế quân bình cho tuyển Ghana. Sau bàn gỡ của đối phương, tuyển Bồ Đào Nha dần lấy lại thế trận, với những đường lên bóng tấn công sắc lẹm. Và cuối cùng Bồ Đào Nha cũng có thêm được 2 bàn thắng liên tiếp ở các phút 78 và phút 80. Joao Felix và Rafael Leao là những cầu thủ lập công đưa Bồ Đào Nha vượt lên dẫn 3-1.

Osman Bukari đánh đầu cận thành rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho Ghana. Ảnh: vietnamnet​

Sau 2 bàn thua choáng váng, tuyển Ghana không buông xuôi, tiếp tục thi đấu nỗ lực và có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 ở phút 89. Osman Bukari có pha đánh đầu cận thành lập công cho Ghana. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Chia sẻ bài viết