03/12/2022 - 08:27

Thắng Ghana 2-0, tuyển Uruguay vẫn bị loại đáng tiếc 

ANH KHOA

Luis Suarez và các đồng đội chơi đầy nỗ lực ở lượt trận cuối, đánh bại Ghana 2-0. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để Uruguay lách qua khe cửa hẹp, bởi ở trận đấu cùng giờ Hàn Quốc đã quả cảm vượt qua Bồ Đào Nha. Cả hai đội cùng được 4 điểm, cùng hiệu số, nhưng Hàn Quốc nhỉnh hơn về số bàn thắng. Còn Ghana để thua trận này đứng cuối bảng H (3 điểm).

Cả Ghana và Uruguay đều rất cần chiến thắng để mở ra cơ hội đi tiếp vào vòng 1/8. Ở bảng H, trước trận lượt cuối Uruguay là thất thế nhất, nếu hòa chính thức dừng bước, thắng cũng chưa chắc bước tiếp vào vòng sau nếu Hàn Quốc thắng Bồ Đào Nha trong trận đấu cùng giờ. Tuyển Ghana thắng thì không cần quan tâm đến kết quả trận đấu còn lại, hòa cũng có khả năng về nước trong trường hợp Hàn Quốc thắng Bồ Đào Nha.

Cả Ghana và Uruguay đều nhập cuộc nhanh, tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân. Phút thứ 4, Darwin Nunez của Uruguay đã ngã trong vòng cấm, nhưng trọng tài cho rằng đó không phải là pha phạm lỗi của cầu thủ Ghana.

Luis Suarez và các đồng đội cầm bóng có phần nhỉn hơn ở những phút đầu trận. Uruguay chủ yếu lên bóng nhanh bên cánh phải nơi có Arrascaeta và Pellistri chơi xông xáo, tuy nhiên lại không thể xiên thủng hàng phòng ngự chơi chặt chẽ của Ghana.

A. Ayew (số 10) đá Penalty không thắng được thủ thành Rochet, bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số trận đấu cho Ghana. Ảnh: vietnamnet

Đang thi đấu có phần lép vế hơn, Ghana bất ngờ được hưởng Penalty ở phút 19. Đáng tiếc là trên chấm 11m sau đó, A. Ayew không thắng được thủ thành Rochet, bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số trận đấu cho Ghana. Tình huống dẫn đến Penalty, thủ thành Rochet đã phạm lỗi với Mohamed Kudus, trọng tài tham khảo VAR và quyết định cho Ghana được hưởng Penalty.

Bỏ qua tình huống ngon ăn, tuyển Ghana đã phải trả giá đắt ngay sau đó. Uruguay đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 26. Từ pha lên bóng tấn công nhanh bên cánh phải của Uruguay, bóng được tạt vào vòng cấm cho Luis Suarez dứt điểm căng, thủ thành Ati Zigi cản phán bóng bật ra và Arrascaeta băng vào đánh đầu mở tỷ số trận đấu cho Uruguay.

Arrascaeta (số 10) đánh đầu cận thành mở tỷ số trận đấu cho Uruguay. Ảnh: vietnamnet

Đến phút 32, vẫn là Arrascaeta dứt điểm cận thành từ đường kiến tạo của Luis Suarez, nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 cho Uruguay. Chỉ trong vài phút Arrascaeta đã tỏa sáng với cú đúp.

Tuyển Ghana sau khi nhận hai bàn thua choáng váng đã chơi nỗ lực hơn, có được những đường lên bóng gây sức ép về phía khung thành tuyển Uruguay. Nhưng Thomas Partey và các đồng đội cũng không thể tạo ra được các tình huống thật sự nguy hiểm trước một Uruguay đã chơi tập trung hơn sau khi có được hai bàn làm vốn.

Arrascaeta (số 10) dứt điểm nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 cho Uruguay. Ảnh: vietnamnet

Arrascaeta và Luis Suarez ăn mừng bàn thắng thứ hai cho Uruguay. Ảnh: zing

Bước vào hiệp 2, tuyển Ghana không còn gì để mất dâng cao đội hình tìm bàn gỡ, nhưng cũng chưa thể tạo ra các tình huống đột biến có thể dẫn đến bàn thắng. Uruguay nhường thế trận và chuyển sang chơi phòng ngự phản công. Luis Suarez và các đồng đội còn có được những đường lên bóng khá nguy hiểm.

Phút 57, thêm một lần nữa Darwin Nunez của Uruguay ngã trong vòng cấm, trọng tài tham khảo VAR và đi đến quyết định cầu thủ Ghana không phạm lỗi. Sau đó các cầu thủ của Uruguay là Pellistri, Valverde còn có các pha dứt điểm nguy hiểm, nhưng không thành công.

Những phút cuối trận, tuyển Ghana nỗ lực chơi ép sân, thiếu chút nữa đã có được bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 81. Đáng tiếc nhất là pha dứt điểm của Kudus từ ngoài vòng cấm, bóng đi căng và xuyên qua một loạt cầu thủ, thủ thành Rochet kịp đổ người cứu thua.

Kể từ phút 85 trở đi tuyển Uruguay mới vùng lên mạnh mẽ sau khi Hàn Quốc có bàn thắng thứ hai vào lưới Bồ Đào Nha. Lúc này, tuyển Hàn Quốc mới là đội đi tiếp, Uruguay cần thêm một bàn thắng nữa để đảo ngược tình thế. Tuy nhiên, thời gian còn lại là quá ít để Uruguay có thể ghi thêm bàn thắng, đành phải dừng bước ở World Cup 2022.

Thắng 2-0, nhưng Uruguay vẫn bị loại và Luis Suarez đã rơi những giọt nước mắt sau trận đấu. Ảnh: zing

Chia sẻ bài viết