08/07/2021 - 10:02

Thắng Đan Mạch, Anh gặp Ý ở trận chung kết EURO 2020  

Thi đấu lấn lướt trong hầu hết thời gian, Anh đánh bại Đan Mạch với tỷ số 2-1. Dù có bàn thắng dẫn trước, thi đấu ngoan cường và có sự xuất sắc của thủ môn Kasper Schmeichel, đội tuyển Đan Mạch vẫn không chạm được giấc mơ trận chung kết EURO 2020, và đành phải ra về trong tiếc nuối.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội tuyển Anh đã chủ động chơi ép sân, trong khi đội tuyển Đan Mạch phòng thủ chặt chẽ và chờ cơ hội phản công. Ngay ở những phút đầu trận đấu, đội tuyển Anh đã tạo được một số cơ hội uy hiếp khung thành của thủ môn Kasper Schmeichel, nhưng các pha dứt điểm của Raheem Sterling, Harry Kane và Mason Mount đều bị chặn hoặc không chính xác.

Mikkel Damsgaard ghi bàn mở tỷ số cho Đan Mạch.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, đội tuyển Anh như bị “dội gáo nước lạnh” khi Đan Mạch bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số. Phút 30, từ một pha sút phạt trực tiếp, Mikkel Damsgaard tung cú sút đẹp mắt hạ gục thủ thành Jordan Pickford, đưa Đan Mạch vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Không lâu sau đó, đội tuyển Anh đã có màn đáp trả. Phút 37, từ một pha tấn công bên cánh phải do Bukayo Saka khởi xướng và chuyền bóng cho Harry Kane để tiền đạo này tạt bóng vào trong cho Raheem Sterling, nhưng số 10 của đội tuyển Anh sút bóng trúng thủ môn Kasper Schmeichel ở cự ly rất gần.

Không phải chờ đợi lâu, phút 39, lại là Harry Kane tung đường chuyền chọc khe cho Bukayo Saka thoát xuống, tung đường căng ngang vào trong cho Raheem Sterling, khiến Simon Kjaer của Đan Mạch đá phản lưới nhà. Tỷ số được cân bằng 1-1, và đây cũng là kết quả cuối cùng của hiệp một.

Pha đá phản lưới nhà của Simon Kjaer trước sự uy hiếp của Raheem Sterling (10).

Bước sang hiệp hai, một thế trận tương tự cũng được hai đội tạo ra. Đội tuyển Anh tiếp tục miệt mài tạo ra các pha uy hiếp khung thành của Đan Mạch, nhưng các cú đánh đầu của Harry Maguire, các pha dứt điểm của Kalvin Phillips, Mason Mount, đều không đánh bại được sự xuất sắc của thủ môn Kasper Schmeichel.

Bên phía Đan Mạch, Kasper Dolberg và Martin Braithwaite cũng có một số pha dứt điểm buộc thủ môn Jordan Pickford phải bay người chống đỡ. Không có bàn thắng nào được ghi, tỷ số 1-1 được giữ đến hết hiệp hai.

Harry Kane (9) ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội tuyển Anh.

Bước vào hai hiệp phụ, đội tuyển Anh tiếp tục gia tăng sức ép để tránh đi đến loạt đấu penalty may rủi. Sau một số nỗ lực uy hiếp dữ dội khung thành của Kasper Schmeichel, đội tuyển Anh cũng có cơ hội nâng tỷ số lên 2-1.

Phút 101, sau pha đi bóng lắt léo bên cánh phải, Raheem Sterling bị cầu thủ đối phương xô ngã trong vòng cấm địa. Harry Kane sút phạt penalty bị thủ môn Kasper Schmeichel đỡ ra, nhưng sau đó tiền đạo này đã đá bồi, nâng tỷ số lên 2-1.

Sau đó, đội tuyển Đan Mạch dồn lên tấn công để tìm bàn thắng gỡ hòa, nhưng các pha tấn công của Martin Braithwaite và các đồng đội đều không thật sự nguy hiểm trước sự phòng thủ rất chặt chẽ của các cầu thủ Anh. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1, trong sự tiếc nuối của các cổ động viên Đan Mạch.

Thủ môn Kasper Schmeichel xuất sắc cứu thua cho đội nhà trước nhiều pha dứt điểm của các cầu thủ Anh.

Các cầu thủ Anh vui mừng khi chạm đến giấc mơ trận chung kết EURO 2020.

Những diễn biến nổi bật trong trận đấu Anh - Đan Mạch. Nguồn: VTV3

VĂN TÙNG
 
Chia sẻ bài viết