02/12/2022 - 08:35

Thắng Canada 2 - 1, Ma-rốc tiến vào vòng 1/8 với tư cách nhất bảng F 

ANH KHOA

Ma-rốc có chiến thắng 2-1 trước Canada, vươn lên đứng đầu bảng F (7 điểm) và hiên ngang bước vào vòng 1/8. Trong khi đó, tuyển Canada chia tay World Cup 2022 với 3 trận toàn thua, đứng cuối bảng.

 

Thắng trận này, tuyển Ma-rốc hiên ngang bước vào vòng 1/8 với tư cách là đội đứng đầu bảng F. Ảnh: vietnamnet

 

Canada để thua 2 trận liên tiếp đã sớm bị loại, nhưng Davies và các đồng đội chắc chắn cũng muốn giành được kết quả tốt trước Ma-rốc để ngẩng cao đầu rời World Cup 2022. Còn Ma-rốc chỉ cần hòa là chính thức bước vào vòng 1/8 mà không cần quan tâm đến kết quả ở trận đấu cùng giờ.

Tuyển Ma-rốc cần có thêm điểm số đã nhập cuộc đầy chủ động, cầm bóng dồn ép Canada lùi sâu về phần sân nhà. Khi trận đấu mới diễn ra được 4 phút, Ma-rốc bất ngờ có được bàn thắng vượt lên dẫn trước sau sai lầm của thủ thành Canada. Từ đường chuyền về lỗi của đồng đội, thủ thành Borjan băng lên nhưng phá bóng không dứt khoát, Ziyech đã chớp thời cơ lốp bóng ở khoảng cách chừng 30m vào lưới trống, mở tỷ số trận đấu cho Ma-rốc.

Nhận bàn thua sớm, tuyển Canada đã nỗ lực dâng cao đội hình tìm bàn gỡ, nhưng không thể xiên thủng hàng phòng ngự đẳng cấp của đội bóng đến từ châu Phi, chơi chắc chắn và chưa để lọt lưới bàn nào cho đến lượt trận cuối này. Thậm chí tuyển Canada còn không thể tạo ra được một tình huống thật sự nguy hiểm.

Chưa tìm được đường vào khung thành Ma-rốc thì Canada đã phải nhận thêm bàn thua ở phút 23. Từ pha phất bóng dài tấn công nhanh của đồng đội ở phần sân nhà, En-Nesyri thoát xuống mạnh mẽ vượt qua hai hậu vệ của Canada và dứt điểm bóng đi vào góc gần đánh bại thủ thành Borjan.

Sau khi có 2 bàn dẫn trước, tuyển Ma-rốc đã chủ động chơi chậm lại. Qua đó Canada có cơ hội lên bóng tấn công nhiều hơn. Bất ngờ tuyển Canada có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 40. Các cầu thủ Canada phối hợp lên bóng nhanh, Adekugbe có bóng bên cánh trái đã căng ngang, bóng đi đập chân trung vệ Aguerd đổi hướng làm cho thủ thành Bono của Ma-rốc không thể cản phá thành công. Đây là tình huống phản lưới nhà của Aguerd.

Bước vào hiệp 2, tuyển Canada tiếp tục đẩy cao đội hình tìm bàn thắng san bằng cách biệt. Phút 48, thiếu chút nữa Canada cũng đã có bàn thắng khi Davies có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm, tiếc là bóng đi chệch cột dọc Ma-rốc. Phút 71, đến lượt cầu thủ vào sân thay người Hutchinson bật cao đánh đầu cận thành, bóng trúng xà ngang rồi đập đất dội ra, một cầu thủ khác của Canada đã lao vào dứt điểm bồi nhưng bóng đi ra ngoài đáng tiếc.

Tuyển Ma-rốc chỉ cần một trận hòa là đi tiếp, trong hiệp 2 đã quay về lối chơi đề cao sự chắc chắn, chơi với đội hình thấp bên phần sân nhà và chấp nhận nhường thế trận cho Canada. Và Ma-rốc đã bảo toàn được lợi thế mong manh cho đến khi kết thúc trận đấu.

Thủ thành Borjan mắc sai lầm để Ziyech chớp thời cơ lốp bóng ở khoảng cách chừng 30m vào lưới trống, mở tỷ số trận đấu cho Ma-rốc. Ảnh: vietnamnet

En-Nesyri dứt điểm bóng đi vào góc gần đánh bại thủ thành Borjan, nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 cho Ma-rốc. Ảnh: zing 

Adekugbe căng ngang bóng đập chân trung vệ Aguerd đổi hướng rồi đi vào lưới Ma-rốc, tỷ số còn 1-2 cho Canada. Ảnh: vietnamnet

Hutchinson (13) bỏ lỡ cơ hội san bằng cách biệt cho Canada phút 71, anh bật cao đánh đầu bóng trúng xà ngang Ma-rốc. Ảnh: vietnamnet

 

Chia sẻ bài viết