24/11/2018 - 22:14

Thắng Campuchia 3-0, Việt Nam vào bán kết với vị trí đầu bảng A

Chiều tối 24-11, tuyển Việt Nam có trận đấu cuối cùng của bảng A tại AFF Cup 2018, gặp Campuchia trên sân Hàng Đẫy.

Dù cần một chiến thắng đậm để chắc ngôi đầu bảng, nhưng HLV Park Hang-seo vẫn quyết định cho một vài trụ cột như Công Phượng, Xuân Trường, Anh Đức, Văn Hậu được nghỉ  ngơi, thay vào đó là Đức Huy, Hùng Dũng, Tiến Linh, Hồng Duy.

Với đội hình có nhiều cầu thủ trẻ, nhưng tuyển Việt Nam không mất nhiều thời gian để chiếm giữ thế trận với những pha phối hợp bóng ngắn nhuần nhuyễn.

Trong khoảng 20 phút đầu trận, bóng gần như nằm trong chân của các cầu thủ Việt Nam, liên tục gây sức ép về phía khung thành Campuchia, trong đó đáng chưa ý nhất là cú vô lê rất căng của Văn Đức ở phút 17, nhưng bị thủ môn Campuchia đẩy ra.

Liên tục tấn công biên rồi đánh trung lộ nhưng những pha dứt điểm vẫn thiếu chính xác. Đến phút 39 thế bế tắc mới bị phá vỡ khi Tiến Linh bật cao đánh đầu mở tỷ số trận đấu từ đường chuyền của Trọng Hoàng.

Sau bàn thua bất ngờ, các cầu thủ Campuchia mất tập trung. Chỉ 2 phút sau, Hồng Duy có pha đi bóng tốc độ bên cánh trái loại hậu vệ Campuchia và chuyền vào loại luôn thủ môn đối phương để Quang Hải làm việc nhẹ nhàng là đệm bóng vào lưới, nâng tỷ số lên 2-0 cho Việt Nam.

Hồng Duy và Quang Hải chia vui sau bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Ảnh: TTVH

Hiệp 2 cũng diễn ra với thế trận áp đảo hoàn toàn của các cầu thủ Việt Nam với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 68%. Bóng gần như chỉ lăn bên phần sân đối phương khi số cầu thủ lên tham gia tấn công của Campuchia rất ít.

Lợi thế tiếp tục được các cầu thủ Việt Nam tận dụng để nới rộng cách biệt. Phút 61, Văn Đức với pha xoay người sút bóng rất đẳng cấp nâng tỷ số lên 3-0.

Các cầu thủ Việt Nam mừng bàn thắng với chiếc áo số 9 của Văn Toàn khi tiền đạo này dính chấn thương không thể ra sân trận này. Ảnh: TTVH

Những phút còn lại, HLV Park Hang-seo lần lượt đưa Công Phượng, Văn Quyết, Tiến Dũng vào thay Văn Đức, Trọng Hoàng và Ngọc Hải, tuyển Việt Nam vẫn chủ động kiểm soát thế trận đến khi trọng tài thổi còi kết thúc.

Với chiến thắng 3-0, Việt Nam có 10 điểm đứng đầu bảng A, trong khi Malaysia cũng đá bại Myanmar với tỷ số tương tự để đoạt vé thứ hai vào bán kết, loại chính đối thủ Myanmar. Campuchia đứng thứ 4 và Lào chót bảng.

N.MINH

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
AFF cup 2018