28/11/2022 - 09:33

Thắng Bỉ 2 - 0: Ma-rốc rộng cửa vào vòng 1/8 

ANH KHOA

Ma-rốc giành chiến thắng cách biệt 2 bàn trước tuyển Bỉ, qua đó đã bỏ túi 4 điểm và rộng cửa vào vòng 1/8. Trong khi đó, tuyển Bỉ để thua trận này buộc phải quyết chiến Croatia ở lượt trận cuối để giành quyền đi tiếp.

Trong lượt trận mở màn, các ngôi sao bên phía tuyển Bỉ như De Bruyne, Eden Hazard thi đấu chưa để lại nhiều dấu ấn. Tuy nhiên, tuyển Bỉ vẫn có được 3 điểm đầu tiên, nhờ sự tỏa sáng của Batshuayi với bàn thắng duy nhất. Chỉ cần thắng tiếp trận này, Bỉ sẽ hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng trước một lượt trận. Còn đội bóng đến từ châu Phi là Ma-rốc trận đầu tiên ở World Cup 2022 đã xuất sắc cầm chân được đương kim á quân Croatia không bàn thắng, với chơi phòng ngự chặt chẽ. Qua đó, cho thấy tuyển Bỉ cũng không dễ chơi với một Ma-rốc chơi lỳ lợm.

Đúng như dự đoán tuyển Ma-rốc nhập cuộc đầy tự tin trong cuộc tiếp đón tuyển Bỉ, có được những đường lên bóng tấn công khá nguy hiểm. Ma-rốc chủ yếu lên bóng bên cánh phải nơi có các cầu thủ nổi bật như Hakimi (đang thi đấu cho PSG), Ziyech (Chelsea). Trong khi đó, De Bruyne và các đồng đội thi đấu không quá vội trong những phút đầu trận cũng đã sớm dâng cao đội hình tìm kiếm cơ hội. Phút thứ 5, Bỉ cũng đã tạo ra được tình huống hết sức nguy hiểm. Thorgan Hazard chọc khe cho Bayshuayi thoát xuống dứt điểm, nhưng thủ thành Bono của Ma-rốc kịp lao ra khép góc.

Sau tình huống này, tuyển Bỉ vẫn nắm thế chủ động, cầm bóng gây sức ép về phía khung thành Ma-rốc. Phút 18, đến lượt Thomas Meunier dứt điểm trong vòng cấm nhưng không thắng được thủ thành Bono đã ôm gọn bóng.

Tuyển Ma-rốc chuyển sang chơi phòng ngự chặt chẽ bên phần sân nhà nhưng cũng lên bóng tấn công mỗi khi có cơ hội, tạo ra được một số tình huống nguy hiểm. Đáng chú ý nhất là pha dứt điểm trong vòng cấm của Hakimi ở phút 35, anh đã đánh lừa được thủ thành Courtois, nhưng bóng lại đi hơi cao so với khung thành tuyển Bỉ. Phút bù giờ thứ 2, Ziyech đá phạt hàng rào còn đưa được bóng vào lưới tuyển Bỉ nhưng không được công nhận. Tình huống này trọng tài tham khảo VAR xác định cầu thủ Roman Saiss của Ma-rốc đã tham gia pha tấn công ở thế việt vị, mặc dù anh không chạm bóng nhưng đã làm ảnh hưởng đến phán đoán của thủ thành Courtois. Tình huống này cũng đã làm thoát tim các cổ động viên tuyển Bỉ.

Bước sang hiệp 2, hai đội chơi đôi công hấp dẫn. Lần lượt Eden Hazard, Onana, Mertens đã có những pha dứt điểm, nhưng thành công vẫn chưa đến với tuyển Bỉ. Bên phía Ma-rốc, Boufal có pha dứt điểm đáng chú ý trong vòng cấm, bóng đi chệch cột dọc tuyển Bỉ trong gang tấc.

Tuyển Bỉ tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng đã phải trả giá ở phút 73. Từ tình huống đá phạt bên cánh trái, cầu thủ vào sân thay người Abdelhamid Sabiri tung cú sút đưa bóng đi thẳng vào khung thành mở tỷ số trận đấu, tình huống này thủ thành Courtois bị khuất tầm nhìn và không kịp cản phá.

Sau bàn thua tuyển Bỉ chơi nỗ lực hơn, đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Thiếu chút nữa Bỉ cũng đã có được bàn bàn quân bình tỷ số ở phút 82, Vertonghen có pha đánh đầu trong vòng cấm bóng đi sát cột dọc tuyển Ma-rốc. Đang còn loay hoay tìm đường vào khung thành đối phương thì tuyển Bỉ phải nhận thêm bàn thua ở phút bù giờ thứ 2. Từ tình huống phát bóng lên tấn công nhanh của thủ thành Bounou, sau vài pha phối hợp của các cầu thủ Ma-rốc bóng đến chân Aboukhlal trong vòng cấm, anh dứt điểm ở cự ly gần tung lưới tuyển Bỉ, nâng tỷ số lên 2-0. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu này.

Courtois không thể cản phá cú đá phạt thành bàn của Abdelhamid Sabiri. Ảnh: zing 

Aboukhlal dứt điểm ở cự ly gần nâng tỷ số lên 2-0 cho Ma-rốc. Ảnh: zing

De Bruyne (7) chơi đầy nỗ lực cũng không thể giúp tuyển Bỉ thoát được trận thua. Ảnh: zing

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Bỉ - Ma-rốc