28/10/2022 - 10:57

Thần đồng vừa đi vào lịch sử Palmeiras là ai? 

BÌNH DƯƠNG (Theo Goal, onefootball)

Thần đồng Endrick Felipe củng cố danh tiếng là một trong những tài năng trẻ thú vị nhất trong bóng đá thế giới khi vừa phá kỷ lục ghi bàn tồn tại 106 năm của CLB Palmeiras.

Endrick (trái) sao chép cách ăn mừng của tiền đạo Erling Haaland. Ảnh: Instagram 

 

Trong chiến thắng 3-1 trước Athletico Paranaense tại giải vô địch quốc gia Brazil (Brasileirao) mới đây, Endrick 2 lần lập công chỉ trong 11 phút của hiệp hai. Bàn thắng này đã đưa anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Palmeiras khi mới 16 tuổi, 3 tháng và 4 ngày. Kỷ lục trước đó thuộc về tiền bối Heitor, người từng ghi bàn cho Palmeiras khi được 16 tuổi, 11 tháng và 14 ngày hồi cuối năm 1916.

Sau khi ghi bàn, Endrick đã sao chép màn ăn mừng mang thương hiệu của chân sút Manchester City, Erling Haaland. Endrick cũng đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử Brasileirao.

Endrick cao chỉ 1m73, thuận chân trái và có hiệu suất gần một bàn mỗi trận cho đội trẻ của Palmeiras. Trung phong này đã ghi 165 bàn thắng qua 169 trận cho các đội trẻ của Palmeiras và bắt đầu thu hút sự chú ý của các CLB châu Âu từ sau màn trình diễn ở giải Copinha 2022, sân chơi dành cho lứa U20 của các đội bóng Brazil chủ yếu đến từ Sao Paulo. Trong hành trình dẫn dắt Palmeiras lên ngôi vô địch, Endrick ghi 6 bàn qua 7 trận, trong đó có pha móc bóng "xe đạp chổng ngược" từ ngoài vòng cấm ở tứ kết. Việc một cậu bé 15 tuổi tỏa sáng ở một giải đấu toàn những đối thủ 20 tuổi khiến tên tuổi Endrick lên như diều gặp gió. Cũng cần nhắc rằng Copinha là sân chơi từng giúp nhiều ngôi sao Brazil bước ra ánh sáng và sang châu Âu chơi bóng, như Neymar, Vinicius hay Casemiro.

Theo luật, Endrick không thể ký hợp đồng chuyên nghiệp cho đến khi bước sang tuổi 16 (vào ngày 21-7-2022) và không được phép thi đấu cho một CLB châu Âu trước sinh nhật lần thứ 18. Do vậy, hồi tháng 7 vừa rồi Endrick mới ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với Palmeiras, có thời hạn 3 năm. Thời hạn của hợp đồng là do các điều luật của FIFA, trong đó quy định hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên được ký ở độ tuổi đó chỉ có thời hạn tối đa là 3 năm. Tuy luật pháp Brazil cho phép thời hạn lên đến 5 năm, nhưng Palmeiras ký thời hạn ngắn hơn để đảm bảo an toàn.

Chi tiết rất quan trọng trong bản giao kèo giữa Endrick và Palmeiras là chứa điều khoản giải phóng 60 triệu Euro và đây là động lực càng khiến hàng loạt đại gia châu Âu, bao gồm PSG, Real Madrid và Barcelona, quyết giành chữ ký của sao trẻ người Brazil. Real Madrid muốn sớm chốt hợp đồng để Endrick thi đấu tại sân Bernabeu khi đủ 18 tuổi, như những gì từng làm với Vinicius. Nhưng theo tờ Football Espana, PSG đang là ứng viên sáng giá trong cuộc đua, khi Giám đốc thể thao của đội bóng này, Luis Campos cuối tuần qua đã bay sang Brazil để trao đổi với HLV Palmeiras Abel Ferreira về Endrick.

Nike, một trong những thương hiệu giày và phụ kiện thể thao lớn nhất thế giới, đã ký hợp đồng tài trợ với sao mai hiện có 1,3 triệu người theo dõi trên trang Instagram này.

Chia sẻ bài viết