02/04/2023 - 09:30

Thái Lan thiếu hiệu quả trong tấn công 

VĂN TÙNG (Theo Siam Sport)

Ðội tuyển Thái Lan vừa kết thúc đợt FIFA Day của tháng 3 với 2 trận giao hữu toàn thua đầy thất vọng. Báo giới Thái Lan nhận định “Voi chiến” vẫn thiếu sắc bén trong tấn công và mắc nhiều sai lầm trong phòng ngự.

Ðội tuyển Thái Lan (trái) vẫn còn nhiều điểm yếu trước các đối thủ mạnh châu Á. Ảnh: Siam Sport

Ở trận đấu đầu tiên trước Syria, đội bóng xứ Chùa Vàng chơi có tổ chức, triển khai tấn công có phần lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Tuy nhiên, sau cùng họ thua trận với tỷ số 1-3. Ðoàn quân của HLV Mano Polking tạo ra đến 25 cơ hội, nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng nhờ công của Suphanat Mueanta. Trong khi đó, Syria chỉ tạo ra 11 cơ hội, nhưng đã ghi đến 3 bàn thắng.

Bước sang trận đấu thứ hai gặp đối thủ mạnh hơn là UAE. Các học trò của HLV Mano Polking tiếp tục thi đấu có phần lấn lướt hơn, nhưng sau cùng vẫn thua với tỷ số 0-2. Ở trận đấu này, các cầu thủ Thái Lan đã tung ra tới 22 cú dứt điểm, chỉ có 6 cú dứt điểm trúng đích và không ghi được bàn thắng nào. Trong khi đó, UAE chỉ tung ra 7 cú dứt điểm và ghi 2 bàn thắng.

Sau 2 trận giao hữu, các tuyển thủ Thái Lan đã tung ra tổng cộng 47 cú sút, nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng. Con số đó cho thấy đội tuyển Thái Lan đang gặp vấn đề ở khâu dứt điểm.

Hơn thế nữa, sự vắng mặt của trung phong kỳ cựu Teerasil Dangda đã để lại khoảng trống chưa ai có thể thay thế được. Tiền đạo trẻ Supachai Jaided được kỳ vọng sẽ tiếp bước vua phá lưới AFF Cup mọi thời đại, nhưng vẫn chưa thể khai phá khả năng ở cấp độ đội tuyển. Anh đã bỏ lỡ một cơ hội đáng tiếc trong trận đấu với UAE, khi nhận được đường chuyền của Chanathip Songkrasin, băng vào vòng cấm địa, nhưng dứt điểm không quyết đoán.

Mặc dù 2 bàn thua ở trận gặp UAE không phải là các lỗi cá nhân nghiêm trọng như ở trận gặp Syria, song nó cho thấy lỗ hổng trong hàng phòng ngự của đội tuyển quốc gia Thái Lan vẫn chưa được cải thiện.

Ngay sau 2 kết quả đáng buồn này, HLV Mano Polking đã lên mạng xã hội trấn an cổ động viên: Rõ ràng đội bóng đã không chơi tốt trong hai trận giao hữu, nhưng điều đó cho chúng ta biết có một số điểm cần phải điều chỉnh. Ðiều quan trọng là nó cho thấy chúng ta có thể đối đầu với các đối thủ mạnh đẳng cấp châu Á. Chúng ta chỉ cần tập trung nhiều hơn vào việc thi đấu ở cấp độ này để có được kết quả mong muốn. Tôi tin rằng đội tuyển quốc gia Thái Lan sẽ có một kết quả tốt ở Cúp châu Á sắp tới.

Ðội tuyển Thái Lan đã lên lịch cho 3 đợt giao hữu nữa để chuẩn bị cho Cúp châu Á 2023 sắp tới. Trong số đó, đội bóng xứ Chùa Vàng dự kiến có thể thử sức với những đội bóng mạnh khác như Iran, Uzbekistan, Estonia và Gruzia.

Chia sẻ bài viết